Tọa đàm "Xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước" (21:55 08/10/2017)


HNP - Ngày 7/10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Tọa đàm "Xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước". Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Văn Hùng; Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cùng Vụ trưởng Vụ công tác Thanh niên - Bộ Nội Vụ Vũ Đăng Minh chủ trì buổi tọa đàm.

Toàn cảnh buổi tọa đàm


Tại buổi Toạ đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận, ý kiến đề xuất về công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác cán bộ của tổ chức Đoàn các cấp; những hạn chế của đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội hiện nay và hướng giải quyết; hạn chế trong thực hiện từng khâu của công tác cán bộ; giới thiệu mô hình, giải pháp thực hiện tại địa phương, đơn vị...

Nhiều đại biểu cho rằng, công tác tổ chức cán bộ có nhiều tiến bộ, đảm bảo quy trình, các bước về công tác cán bộ; đổi mới trong công tác kiểm điểm đánh giá cán bộ. Việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của Đoàn nhất là cán bộ tại cơ quan thường trực. Cùng với đó, công tác quy hoạch cán bộ được tiến hành bài bản, nghiêm túc, đã mở rộng đến các đối tượng bên ngoài, phát hiện những nhân tố mới. Chất lượng làm công tác quy hoạch được nâng lên đảm bảo nguyên tắc “động” và “mở” trong quy hoạch cán bộ; mạnh dạn trong việc đề bạt, bổ nhiệm cán bộ trẻ có đủ tiêu chuẩn, tạo môi trường tốt cho cán bộ Đoàn rèn luyện, phấn đấu, cống hiến và trưởng thành.

Tuy nhiên, các đại biểu cũng thẳng thắn nêu rằng, việc thực hiện các khâu trong công tác cán bộ tại một số cấp bộ Đoàn còn nhiều bất cập, chưa hiệu quả. Công tác đánh giá cán bộ còn nể nang; chất lượng công tác quy hoạch cán bộ còn hạn chế; việc luân chuyển cán bộ đôi lúc chưa phù hợp. Trong công tác quy hoạch cán bộ, số lượng cán bộ, công chức hiện có ít, thiếu biên chế trong khi các biên chế được giao chưa được tuyển dụng hết, dẫn đến thiếu nhân sự trong công tác quy hoạch các chức danh tại cơ quan Đoàn cấp huyện, cấp tỉnh. Công tác kiện toàn, bổ sung các chức danh lãnh đạo Đoàn các cấp tuy đã được quan tâm thực hiện song mới chỉ đáp ứng yêu cầu trước mắt. Công tác luân chuyển cán bộ Đoàn chủ yếu là luân chuyển “ngang” trong nội bộ cơ quan chuyên trách cấp tỉnh. Việc thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ Đoàn, cán bộ Đoàn bán chuyên trách còn nhiều bất cập, chưa thống nhất.

Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt kiến nghị cần chuẩn hoá trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ về kiến thức để có các chuyên đề thực sự; đổi mới nội dung, phương thức đáp ứng tình hình, nhu cầu thực tế. Đồng thời, chuẩn hoá các nguyên tắc, tiêu chí trong phân công, sử dụng cán bộ để tránh việc thân quen mà dùng người không đáp ứng được trình độ, khả năng, hay để làm bước đệm trong thời gian ngắn rồi luân chuyển.

Phát biểu kết luận buổi Tọa đàm, Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy đã tiếp nhận, tiếp thu các ý kiến, đề xuất giải pháp của các đại biểu để xây dựng báo cáo tổng kết có chất lượng và đề xuất với Đảng, Nhà nước để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t