100% thủ tục hành chính được giải quyết ở bộ phận "một cửa", "một cửa liên thông" (09:20 06/10/2017)


HNP - Đến nay, tất cả các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố TP Hà Nội có thủ tục hành chính giao dịch với tổ chức, công dân đã xây dựng và ban hành Quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông".

Theo đó, tại 30 quận, huyện, thị xã và 11/24 đơn vị sở, ngành đã triển khai thực hiện Đề án “Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện việc khảo sát, đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước thuộc TP Hà Nội". Thực hiện nghị quyết của Chính phủ, UBND thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã tập trung thực hiện tốt việc công khai và niêm yết các TTHC tại nơi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã ban hành và triển khai thực hiện phương án thí điểm “Liên thông phối hợp giải quyết thủ tục đăng ký đầu tư và đăng ký doanh nghiệp đối với đầu tư nước ngoài”, trong đó cắt giảm trên 40% thời gian giải quyết một số TTHC lĩnh vực đầu tư nước ngoài.

Bên cạnh đó, UBND thành phố quyết định làm việc vào buổi sáng thứ bảy hằng tuần để tiếp nhận, giải quyết TTHC. Đồng thời, triển khai thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Một số quận đã chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ này như: Long Biên, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân. Thành phố cũng đã triển khai thí điểm 2 dịch vụ công trực tuyến mức 4 “Cấp bản sao trích lục hộ tịch” của cấp phường và cấp quận, kết hợp thực hiện trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích của Bưu điện Hà Nội tại quận Long Biên.

Ngoài ra, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 45/KH-UBND áp dụng cơ chế một cửa trong cung cấp dịch vụ công tại Ban Phục vụ lễ tang Hà Nội thuộc Sở Lao động, Thương binh Xã hội; ban hành Quyết định số 4910/QĐ-UBND phê duyệt Bộ thủ tục dịch vụ công thực hiện tại Ban phục vụ Lễ tang Hà Nội, đơn vị thứ 3 thực hiện thí điểm áp dụng cơ chế "một cửa" trong cung ứng dịch vụ công ích tại các đơn vị sự nghiệp thuộc thành phố.

Để nâng cao chất lượng cung ứng các dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích, thành phố đang chỉ đạo việc xây dựng Quy định áp dụng cơ chế "một cửa", cơ chế "một cửa liên thông" trong cung ứng dịch vụ công tại các đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp được thành phố giao cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích...


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t