Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” (14:47 19/05/2017)


HNP - Từ ngày 21/5/ đến 26/7 tới, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam sẽ tổ chức Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) và chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Hành trình "Theo bước chân những người anh hùng" nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân của tuổi trẻ đối với thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng và phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện và sức trẻ của thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho tuổi trẻ cả nước.

Ngoài ra, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng xây dựng các sản phẩm truyền thông của hành trình bao gồm: phóng sự trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương, các hình ảnh, bài viết, video về hành trình; 7 tour du lịch “Hành trình theo bước chân những người Anh hùng”. Bản đồ điện tử cập nhật các thông tin về hành trình theo các cụm hoạt động cập nhật trên trang http://www.thanhgiong.vn.

Dự kiến, Hành trình “Theo bước chân những người Anh hùng” sẽ được tổ chức tại 70 địa điểm di tích lịch sử trong cả nước. Theo đó, hành trình sẽ tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc và sự cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sỹ; Tổ chức thăm, tặng quà, chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng và gia đình chính sách; Tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân. Lập danh sách người có công, bố trí thanh niên chăm sóc và thiết lập đường dây nóng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người có công, thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng; Xây dựng, sửa chữa nhà ở cho gia đình thương bệnh binh hoặc thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng và các gia đình chính sách; Chỉnh trang các nghĩa trang liệt sỹ, các di tích lịch sử; Tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, tổng kết hành trình.

Ngoài ra, Hành trình cũng thiết lập đường dây nóng Thầy thuốc trẻ chăm sóc người có công, tổ chức khám sàng lọc trước, trong và sau hành trình cho các đối tượng lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh và những người hưởng chính sách như thương binh; Kết hợp với Qũy Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup triển khai chương trình phẫu thuật điều trị bệnh cho các bệnh nhân thuộc đối tượng người có công với cách mạng tại hệ thống bệnh viện Vinmec, tổng mức kinh phí lên tới 300 tỷ đồng.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t