Lãnh đạo Trung ương và TP Hà Nội viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh của Người (14:26 18/05/2017)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2017), sáng 18/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Lãnh đạo Trung ương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh


Dự lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh có các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân.
 
Cùng dự lễ viếng có các đồng chí: Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Lê Khả Khiêu; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Nguyễn Sinh Hùng; các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí lão thành cách mạng và lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương.  
 
Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại". Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao của Người, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. 
 
Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam, cách mạng Việt Nam đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đó là thắng lợi của cách mạng tháng Tám và việc thành lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, Nhà nước do dân làm chủ đầu tiên trong lịch sử dân tộc; thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", giải phóng hoàn toàn miền Bắc, xây dựng hậu phương lớn cho công cuộc đấu tranh thống nhất nước nhà. Đó là thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước kết thúc bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đưa cả nước vào kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội..
 
Tiếp đó, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến đặt vòng hoa và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ”.
 
* Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung dẫn đầu, đã vào lăng viếng Bác nhân dịp 127 năm Ngày sinh của Người. Cùng tham gia đoàn có Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Vũ Hồng Khanh; các đồng chí Ủy viên Thường vụ Thành ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP.
 
Đoàn đại biểu TP Hà Nội vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Khắc ghi lời dạy của Bác, ghi nhớ tình cảm của Người dành cho Hà Nội lúc sinh thời, trong những năm qua, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chuyển hóa những tư tưởng, tác phong vĩ đại và sâu sắc của Người thành những hành động trong thực tiễn, đồng thời nỗ lực rèn luyện, thi đua phấn đấu xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Đoàn cũng đã tới dâng hương tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t