Xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (11:44 15/05/2017)


HNP - Sáng 14/5, Đảng bộ xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên (19/5/1947 - 19/5/2017); trao Huy hiệu Đảng và công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2016. Tới dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố, Phó trưởng Ban chỉ đạo Chương trình 02 của Thành ủy.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Nguyễn Văn Sửu trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Đồng Phú


Ngày 19/5/1947, tại nhà cụ Nguyễn Văn Chân (thôn Hòa Xá), Chi bộ Hạ Hòa được thành lập, đồng chí Nguyễn Văn Tiền được chỉ định làm Bí thư Chi bộ. Cùng ngày 19/5/1947, cũng thành lập Chi bộ Hoàng Lưu, do đồng chí Ngô Đức Toản được chỉ định làm Bí thư Chi bộ.
 
Chi bộ Đảng Cộng sản ra đời, đã trực tiếp lãnh đạo Ủy ban kháng chiến, lãnh đạo phong trào cách mạng ở Hạ Hòa và Hoàng Lưu. Thông qua các hoạt động của kháng chiến, nhiều quần chúng tích cực được rèn luyện và thử thách, được bồi dưỡng, giáo dục và kết nạp vào Đảng làm cho đội ngũ đảng viên trong Chi bộ ngày càng đông về số lượng, mạnh về chất lượng.
 
Tháng 2/1948 Huyện ủy, Ủy ban kháng chiến huyện Chương Mỹ quyết định sát nhập 2 xã Hạ Hòa và Hoàng Lưu cùng với thôn Phụ Chính và thôn Yên Nhân thành xã Hòa Chính. Đây là giai đoạn các đảng viên cùng du kích các thôn chiến đấu ngoan cường dũng cảm, làm cho kẻ thù khiếp sợ. Được trên khu ủy khu Ba tặng cờ “Làng chiến đấu kiểu mẫu” và phát động trong toàn liên khu học tập và noi theo.
 
Ngày 25/8/1953, Huyện ủy Chương Mỹ chỉ đạo thành lập xã Đồng Phú trên cơ sở hợp nhất 4 thôn Hạ Dục, Thượng Phúc, Hòa Xá, Hoàng Xá. Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, nhân dân Đồng Phú đã góp hàng ngàn tấn thóc, trên 100 tấn thực phẩm, tiễn đưa hàng nghìn thanh niên nam, nữ lên đường tham gia quân đội. Toàn xã có 96 liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Với những công lao, đóng góp to lớn ấy Đảng bộ và nhân dân Đồng Phú đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng 148 Huân, Huy chương các loại và 128 bằng khen, giấy khen cho nhiều gia đình và cá nhân trong xã.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Sửu trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đồng chí Trần Văn Toán
 
Từ những ngày đầu thành lập chỉ có vài đảng viên, đến nay Đảng bộ xã Đồng Phú có 191 đảng viên sinh hoạt ở 10 chi bộ, trong đó đã có 88 đồng chí được tặng Huy hiệu Đảng các loại. Thực hiện công cuộc đổi mới Đảng bộ và nhân dân xã Đồng Phú bắt tay ngay vào phát triển kinh tế, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống nhân dân trong xã từng bước được nâng cao rõ rệt. 
 
Thu nhập bình quân đầu người đạt 33,1 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,98%; Xã duy trì đạt chuẩn quốc gia về Y tế, xã có 4/4 thôn đạt danh hiệu “Làng Văn hóa” 2 làng được công nhận danh hiệu làng nghề; 5/5 cơ quan đạt chuẩn cơ quan văn hóa; 85,6% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Ngày 14/01/2017, xã Đồng Phú được UBND thành phố Hà Nội ra quyết định công nhận là xã đạt chuẩn Nông thôn mới (giai đoạn 2011 - 2016). Cùng đó, hệ thống chính trị đạt trong sạch vững mạnh toàn diện. Nhiệm vụ quốc phòng, công tác quân sự địa phương được quan tâm, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo và giữ vững, an ninh nông thôn cơ bản được ổn định.
 
Trong dịp này, đồng chí Trần Văn Toán, sinh năm 1927 vinh dự được trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng. Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố đã trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đồng chí Trần Văn Toán.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t