Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải làm việc với huyện Mê Linh (15:18 12/05/2017)


HNP - Sáng 12/5, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã làm việc với Huyện ủy Mê Linh về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 4 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 8 tháng cuối năm 2017. Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu, lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khảo sát thực tế vùng trồng rau an toàn tại thôn Đông Cao, xã Tráng Việt


Theo Bí thư Huyện ủy Mê Linh Lưu Tiến Long, toàn bộ hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở đã tiếp tục cải tiến lề lối làm việc, vào cuộc thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm, với tinh thần nghiêm túc thực hiện “Kỷ luật, kỷ cương hành chính”, gắn với quy tắc ứng xử, các quy định về nêu gương của cán bộ, công chức, do đó, đã đạt những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế huyện duy trì tăng trưởng khá, tổng giá trị các ngành kinh tế đạt khoảng 8.500 tỷ đồng, tăng 7,53% so với cùng kỳ. Trong đó, ngành công nghiệp - xây dựng tăng 7,5%; thương mại - dịch vụ tăng 11,76%. Thu ngân sách huyện đạt 155 tỷ đồng, bằng 40,7% dự toán.
 
Trong 4 tháng đầu năm, huyện Mê Linh đã ban hành 2 đề án, dự án để phát triển sản xuất nông nghiệp (dự án xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể hoa Mê Linh và đề án hỗ trợ chuyển đổi cơ cấu vật nuôi từ chăn nuôi nhỏ lẻ trong khu dân cư sang phát triển chăn nuôi gia trại, trang trại tập trung xa khu dân cư). Công tác xây dựng NTM cũng tiếp tục được quan tâm. Hiện, toàn huyện có 12/16 xã đạt chuẩn NTM. Năm 2017, huyện phấn đấu hoàn thành xây dựng NTM tại 3 xã: Chu Phan, Hoàng Kim, Tam Đồng.
 
Công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, tài nguyên môi trường được tập trung đẩy mạnh, số vụ vi phạm trật tự xây dựng đã giảm so với cùng kỳ và 100% số vụ được lập hồ sơ, xử lý (43 vụ). Huyện cũng cơ bản hoàn thành cấp GCN quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa, với trên 16 nghìn thửa (đạt 96,2%), cấp trên 38 nghìn GCN quyền sử dụng đất ở lần đầu, đạt 81,1%.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Mê Linh kiến nghị TP giao huyện làm chủ đầu tư dự án mở rộng mặt đê sông Hồng và dự án điện chiếu sáng tuyến đê Tả Hồng đoạn qua địa bàn huyện; bố trí vốn cho các dự án đã được TP chấp thuận chủ trương đầu tư: Dự án đường nối từ đường 35 đến đường Võ Văn Kiệt (tổng mức đầu tư 42 tỷ đồng), đường từ khu trung tâm hành chính huyện đi khu liên hiệp văn hóa thể thao huyện (tổng mức đầu tư 107 tỷ đồng).
 
Huyện cũng kiến nghị TP hỗ trợ vốn để triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, trạm điện, hệ thống tưới tiêu cho 2 vùng sản xuất rau an toàn: xã Tráng Việt (diện tích 80ha, kinh phí khoảng 45 tỷ đồng), xã Tiến Thắng (diện tích 46ha, kinh phí khoảng 26 tỷ đồng).
 
Sau khi nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo các sở, ngành, UBND TP, HĐND TP, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mê Linh đạt được trong năm 2016 cũng như 4 tháng đầu năm 2017. Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy cũng cho rằng, tốc độ tăng trưởng của Mê Linh chưa tương xứng với tiềm năng, vị trí; tái cơ cấu kinh tế chưa đạt yêu cầu, công nghiệp - xây dựng có tăng nhưng giá trị tuyệt đối thấp, thu nhập bình quân đầu người còn thấp, tỷ lệ hộ nghèo của huyện vẫn còn cao so với mặt bằng chung của TP. Bên cạnh đó, thương mại - dịch vụ chưa phát triển tương xứng so với công nghiệp - xây dựng, mặc dù huyện có lợi thế gần sân bay Nội Bài. Cùng với đó, trách nhiệm một số cấp ủy, tính tiền phong, gương mẫu của một số cán bộ, đảng viên còn chưa đáp ứng yêu cầu. 
 
Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Mê Linh là vùng đất có truyền thống rất đáng tự hào, có tiềm năng chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phát triển rất lớn, vấn đề là huyện phải nắm được cơ hội, đoàn kết, sáng tạo để phát triển nhanh và mạnh hơn. 
 
Trước hết, Mê Linh cần tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, nhất là xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh gắn với rà soát các tổ chức cơ sở đảng yếu kém để có giải pháp tập trung khắc phục ngay, không để hình thành các điểm nóng, phức tạp. Cùng với đó, quan tâm làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ, xây dựng kế hoạch luân chuyển cán bộ phù hợp để chủ động chuẩn bị đội ngũ cán bộ cho giai đoạn 2020-2025. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng lưu ý Mê Linh cần sức coi trọng vấn đề đồng thuận xã hội, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm để tạo sự phát triển ổn định, bền vững.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Theo Bí thư Thành ủy, tổng hợp nhu cầu đầu tư 5 năm tới, các quận, huyện, thị xã của TP cần 55 nghìn tỷ đồng, trong khi ngân sách TP chỉ đáp ứng được 21 nghìn tỷ. Do đó, Mê Linh cũng như các đơn vị khác phải đẩy mạnh thu hút, huy động nguồn vốn từ xã hội, mà muốn huy động được đòi hỏi nội bộ phải hết sức đoàn kết, sáng tạo, bởi thực hiện các dự án xã hội hóa không dễ như tiêu tiền ngân sách, phải đảm bảo hài hòa lợi ích Nhà nước, nhân dân và nhà đầu tư, Bí thư Thành ủy lưu ý.
 
Bí thư Thành ủy cho rằng, Mê Linh có vị trí thuận lợi, gần Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, gần trung tâm TP, giao thông kết nối thuận tiện, do đó, có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển mạnh hơn nữa công nghiệp - thương mại trong những năm tới. Bên cạnh đó, huyện cần tăng cường tiếp xúc, đối thoại với các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cũng thấy được những vấn đề mà hệ thống chính quyền phải thay đổi, cải cách. Huyện cũng phải hết sức coi trọng và đẩy mạnh CCHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng chính quyền vì dân phục vụ, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
 
Trong sản xuất nông nghiệp, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng nhất thiết phải có những doanh nghiệp mạnh, những hợp tác xã hoạt động chuyên nghiệp. Huyện cần tiếp tục mở rộng các vùng chuyên canh trồng hoa, rau củ quả an toàn, trong quá trình đó hết sức chú trọng đến xây dựng thương hiệu, mẫu mã và truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Bí thư Thành ủy cũng giao các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với huyện để tăng cường kết nối, tiêu thụ sản phẩm tại các chợ, siêu thị của TP, hình thành chuỗi kết nối, giảm thiểu khâu trung gian nhằm mang lại giá trị cao hơn cho người sản xuất.
 
Bí thư Thành ủy cũng lưu ý Mê Linh tiếp tục tập trung để hoàn thành việc cấp GCN quyền sử dụng đất ở, đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa, đặc biệt cần tập trung quyết liệt để giải quyết vấn đề cấp đất dịch vụ cho nhân dân. Cùng với đó, tập trung rà soát, tháo gỡ khó khăn cho các dự án đang triển khai trên địa bàn cũng như kiên quyết xử lý các dự án chậm tiến độ, để hoang hóa gây lãng phí nguồn lực đất đai. 
 
Trước đó, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cùng các đồng chí lãnh đạo TP đã đến dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Di tích quốc gia đặc biệt đền thờ Hai Bà Trưng, tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh; khảo sát thực tế vùng trồng rau an toàn tại thôn Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t