Phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh, vị thế của tuổi trẻ Thủ đô (08:09 23/03/2017)


HNP - Chiều 22/3, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã làm việc với Thành đoàn Hà Nội về tình hình, kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2016, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố. 

Toàn cảnh buổi làm việc


Hiện nay, Thành đoàn Hà Nội có 116 cơ sở Đoàn trực thuộc với tổng số 703.345 đoàn viên, khoảng 2,7 triệu thanh niên, là đơn vị có số lượng đoàn viên lớn nhất cả nước và số đầu mối cơ sở lớn thứ 2 cả nước. Liên tục trong nhiều năm, Đoàn thanh niên Thành phố là một trong những đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn quốc.
 
Năm 2016, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô có bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, coi trọng chất lượng cơ sở. Chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn được nâng cao, phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, gắn sát với nhiệm vụ chính trị của Thành phố và từng địa phương, đơn vị và nhu cầu, nguyện cộng, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi. Tổ chức Đoàn luôn xung kích tiên phong tham gia giải quyết các các vấn đề bức xúc của xã hội, dám chọn và thực hiện các việc khó, việc mới góp phần tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương, đơn vị và Thành phố.
 
Nổi bật, toàn Đoàn đã triển khai thành công 51 công trình vườn hoa thanh niên từ các điểm tập kết rác tự phát; duy trì hiệu quả đội thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh về giao thông và trật tự đô thị tại 25 nút giao thông trọng điểm; tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở UBND các quận, huyện vào sáng thứ Bảy hàng tuần; vận động thanh niên hiến máu tình nguyện được hơn 193 nghìn đơn vị máu; huy động được 13 nghìn đoàn viên thanh niên tham gia “Tiếp sức mùa thi”; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 31 nghìn người; hỗ trợ, định hướng, giới thiệu việc làm cho hơn 300 nghìn đoàn viên thanh niên; giải ngân 10,5 tỷ đồng giúp thanh niên về vốn phát triển kinh tế… 
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải ghi nhận và biểu dương những kết quả Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội đạt được trong thời gian qua. Đồng chí lưu ý: Là trái tim của cả nước, là đô thị đặc biệt, Thủ đô Hà Nội đang trong quá trình đô thị hóa mạnh mẽ và hội nhập ngày càng sâu rộng. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, Hà Nội cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn của một Thủ đô đang trong tiến trình phát triển. Phát huy truyền thống quý báu là nơi khởi nguồn cho các phong trào hành động cách mạng của cả nước và Thành phố, là đơn vị đầu tiên của tổ chức Đoàn cấp tỉnh trong toàn quốc vinh dự được Đảng và Nhà nước ghi nhận với danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò, tiềm năng của đoàn viên, thanh niên; góp phần xây dựng và phát triển Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại. 
 
Để làm được như vậy, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu Đoàn Thanh niên Thành phố cần bám sát các nhiệm vụ chính trị của Thủ đô để cụ thể hóa thành kế hoạch, chương trình hành động phù hợp với tình hình thực tiễn của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên. Tập trung đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn theo hướng sâu sát, thiết thực, hiệu quả. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của thanh niên Thủ đô, nhất là phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp và phong trào “Tôi yêu Hà Nội” gắn với thực hiện tốt việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tránh hình thức, hành chính hóa trong hoạt động của Đoàn. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong việc xây dựng văn minh đô thị, nông thôn mới, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội; xây dựng nếp sống văn hóa người Hà Nội thanh lịch, văn minh; chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.
 
Các đồng chí lãnh đạo Thường trực Thành ủy chụp ảnh lưu niệm với Thành đoàn
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Vì vậy, Thành đoàn cần chủ động phối hợp với các cấp, các ngành Thành phố chú trọng tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển sản xuất, chăn nuôi, làm giàu chính đáng; thực hiện hiệu quả các giải pháp, biện pháp, chương trình hành động nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn Thành phố. Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên. Tạo điều kiện thuận lợi, môi trường chuyên nghiệp, hỗ trợ thanh niên trong học tập, lao động, sáng tạo, cống hiến, giúp vươn tầm thanh niên Thủ đô trong khu vực và thế giới.
 
Nhiệm vụ trước mắt, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị các cấp bộ Đoàn Thành phố tập trung tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022. Thông qua công tác chuẩn bị và tiến hành Đại hội để tiếp tục củng cố tổ chức, kiện toàn bộ máy ban chấp hành Đoàn từ TP đến cơ sở để lãnh đạo tổ chức Đoàn thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t