Huyện Mê Linh sẵn sàng cho công tác thi và tuyển sinh năm học 2024-2025 (21:05 27/05/2024)


HNP - Chiều 27/5, Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh huyện Mê Linh tổ chức Hội nghị triển khai công tác tổ chức các kỳ thi và tuyển sinh trên địa bàn Huyện năm học 2024-2025. 

Đồng chí Lê Văn Khương, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì Hội nghị


Tại Hội nghị, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh Nguyễn Văn Hậu đã thông qua Kế hoạch tổ chức các kỳ thi và tuyển sinh trên địa bàn huyện Mê Linh năm 2024; Thông báo phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ đạo các kỳ thi; Kế hoạch công tác tuyển sinh vào trường Mầm non, lớp 1, lớp 6 huyện Mê Linh năm học 2024-2025.
 
Theo lịch thi của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sẽ diễn ra từ ngày 07/6 đến ngày 09/6/2024. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/6 đến ngày 28/6/2024.
 
Đến nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tham mưu văn bản, triển khai phổ biến Quy chế thi, tuyển sinh, Quy chế xét tốt nghiệp THCS; hướng dẫn công tác đăng ký dự thi, sử dụng các phần mềm thực hiện công tác thi, tuyển sinh năm học 2024-2025 đến 100% các trường công lập, ngoài công lập trên địa bàn.
 
Cùng với đó, chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm túc việc dạy học, kết thúc Chương trình theo kế hoạch năm học, hoàn thiện đầy đủ hồ sơ cho khối học sinh lớp 9; thực hiện xét tốt nghiệp theo đúng quy định; chỉ đạo chú trọng công tác bồi dưỡng, đảm bảo học sinh được trang bị kiến thức đầy đủ tham gia kỳ thi; hoàn thành 100% việc cấp và bàn giao tài khoản cho học sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT; tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ học sinh đăng ký dự thi cho học sinh và nhóm thí sinh tự do. Đồng thời chỉ đạo các nhà trường rà soát các điều kiện, bổ sung sửa chữa các hạng mục đảm bảo đáp ứng cơ sở vật chất phục vụ tốt cả 2 kỳ thi. 
 
Phòng cũng phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nhằm cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các quy định, thông tin về các Kỳ thi, tuyển sinh đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, các phụ huynh học sinh và học sinh.
 
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh báo cáo tại Hội nghị
 
Qua thống kê, tuyển sinh vào lớp 10 THPT, thí sinh đăng ký dự thi khoảng 3.678. Năm học 2024-2025, huyện Mê Linh có 3.951 học sinh đăng ký xét tốt nghiệp lớp 9. Trong đó, số học sinh tốt nghiệp 3.932 học sinh, số học sinh tốt nghiệp đăng ký thi vào lớp 10 là 3.340 học sinh. Toàn huyện dự kiến có 06 điểm thi đặt tại 05 trường THPT và 01 trường THCS gồm: THPT Quang Minh, THPT Tự Lập, THPT Tiến Thịnh, THPT Yên Lãng, THPT Mê Linh và THCS Tiền Phong. Sử dụng 03 điểm thi dự phòng tại các trường THCS Đại Thịnh, THCS Chi Đông và THCS Tự Lập.
 
Đối với thi tốt nghiệp THPT năm 2024, số thí sinh đăng ký dự thi là 2.887 học sinh. Toàn huyện có 05 điểm thi đặt tại 05 trường gồm: THPT Quang Minh, THPT Tiền Phong, THPT Tiến Thịnh, THPT Yên Lãng, THPT Mê Linh. Sử dụng 03 điểm thi dự phòng tại các trường THCS Tiền Phong, THCS Chi Đông và THCS Tự Lập.
 
Về công tác tuyển sinh đầu cấp, dự kiến số lượng tuyển sinh mầm non, mẫu giáo khoảng 4865 trẻ; tuyển vào lớp 1 với tổng số 125 lớp khoảng 4520 học sinh; tuyển sinh vào lớp 6 với 115 lớp khoảng 5.024 học sinh.
 
Trao đổi tại Hội nghị, đại diện các ngành của huyện và các nhà trường được đặt làm điểm thi cũng báo cáo nhanh về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, thi tốt nghiệp THPT năm 2024; công tác đảm bảo an ninh trật tự; công tác đảm bảo cung cấp điện,... Trong đó, các đơn vị cho biết, việc tổ chức các kỳ thi, tuyển sinh là nhiệm vụ thường niên, đến nay công tác chuẩn bị tổ chức cơ bản đã sẵn sàng để các kỳ thi, tuyển sinh diễn ra đúng quy định; tạo điều kiện tốt nhất cho phụ huynh và các em học sinh.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Văn Khương, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo ghi nhận và đánh giá cao các phòng, ban chuyên môn, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh cùng các trường trên địa bàn đã chủ động xây dựng các văn bản, phương án để triển khai công tác chuẩn bị tổ chức các kỳ thi và tuyển sinh trên địa bàn Huyện năm học 2024-2025. 
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh nhấn mạnh, việc tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và thi tuyển vào lớp 10 THPT là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, cần phải có sự vào cuộc của các cấp, ngành, các xã, thị trấn. Để các kỳ thi diễn ra đảm bảo an toàn, nghiêm túc các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công theo chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham dự các Kỳ thi; tránh không để xảy ra sai sót trong thời điểm kỳ thi diễn ra đặc biệt là về an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm và chuẩn bị các phương án sẵn sàng chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả khi có những tình huống bất lợi xảy ra, đảm bảo cho các kỳ thi thành công tốt đẹp.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t