Quận Cầu Giấy hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy nhà trọ tại Trung Kính (17:07 24/05/2024)


HNP - Liên quan đến vụ cháy xảy ra rạng sáng ngày 24/5 tại số 1 ngõ 43/98/31, phố Trung Kính (phường Trung Hòa), các đơn vị chức năng quận Cầu Giấy đã đến chia sẻ, động viên, hỗ trợ những gia đình có nạn nhân gặp nạn.

Các đơn vị chức năng quận Cầu Giấy thăm hỏi những nạn nhân của vụ cháy đang được điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải


Lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, cùng với việc phối hợp điều tra làm rõ vụ việc, lãnh đạo quận đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nạn nhân không may gặp nạn trong vụ cháy.
 
Theo đó, trong sáng ngày 24/5, lãnh đạo quận Cầu Giấy và các đoàn thể chính trị - xã hội quận, phường Trung Hòa đã kịp thời vào thăm hỏi động viên, chia sẻ, hỗ trợ người bị nạn tại Bệnh viện Giao thông vận tải.
 
Tại đây, bước đầu lãnh đạo quận Cầu Giấy và đơn vị có liên quan thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có người bị nạn với mức hỗ trợ 55 triệu đồng/người tử vong, 33 triệu đồng/người bị thương (từ nguồn ngân sách Thành phố và quận). 
 
Ngoài ra, quận đã hỗ trợ thân nhân người tử vong với mức hỗ trợ 10 triệu đồng/người tử vong và hỗ trợ người bị thương đang điều trị tại các cơ sở y tế 5 triệu đồng/người từ nguồn vận động các tổ chức, cá nhân.
 
Cũng trong sáng cùng ngày, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Cầu Giấy đã đến Bệnh viện Giao thông vận tải để thăm hỏi gia đình đồng chí Nguyễn Thị Anh Thư, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Trung Hòa. 
 
Được biết, gia đình đồng chí Nguyễn Anh Thư có 7 người bao gồm: bà nội chồng, mẹ chồng, bố chồng, chồng, đồng chí Thư và hai con. Hiện, mẹ chồng và chồng đồng chí Thư đã tử vong. Còn lại bà nội chồng, đồng chí Thư và 2 con (gái 2011, trai 2017) đang được cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông vận tải.
 
Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Cầu Giấy đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình đồng chí Nguyễn Anh Thư 20 triệu đồng; 1 gia đình (2 vợ chồng) thuê trọ đang cấp cứu tại bệnh viện 2 triệu đồng.
 
Khu vực xảy ra vụ cháy
 
Trước đó, như đã thông tin, hồi 0 giờ 46, ngày 24/5, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy nhận được tin báo cháy xảy ra tại địa chỉ số 1 ngõ 43/98/31, phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
 
Ngôi nhà xảy ra cháy là nhà ở gia đình và cho thuê để ở nằm trong ngõ nhỏ cách mặt phố Trung Kính khoảng 200m. Nhà được xây dựng với diện tích khoảng 150m2 trên tổng diện tích khu đất xây dựng 205m2, phần diện tích còn lại khoảng 55m2 là sân trống bố trí để xe máy, xe đạp, xe đạp điện; (quy mô nhà: gồm 1 nhà 2 tầng, 1 tum bố trí sân phơi thoáng; 1 dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước).
 
Tổng số thành viên trong gia đình chủ nhà 7 người và có 17 người đăng ký thuê để ở/tổng số 13 phòng (3 phòng chủ nhà ở, 10 phòng cho thuê). Thành viên gia đình đã tham gia lớp tuyên truyền, tập huấn về PCCC&CNCH do khu dân cư, tổ dân phố tổ chức. 
 
Ngõ 43/98/31 phố Trung Kính đã được thành lập điểm chữa cháy công cộng cách ngôi nhà xảy ra cháy khoảng 30m. Ngôi nhà đã được trang bị bình chữa cháy được bố trí tại sân và hành lang các tầng nhà.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t