Tây Hồ sơ kết thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" (11:01 24/05/2024)


HNP - Ngày 23/5, tại khu di tích lịch sử Đá Chông (huyện Ba Vì), Quận ủy Tây Hồ tổ chức Lễ báo công dâng Bác; sơ kết thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023-2024.

Các đại biểu báo công dâng Bác


Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu là tấm gương cao đẹp về ý chí cách mạng kiên cường, lòng yêu nước, thương dân tha thiết, tinh thần cách mạng vô sản, trong sáng. Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một chủ trương lớn, liên tục và lâu dài của Đảng ta.
 
Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng cho biết, một trong những trọng tâm trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Đảng bộ quận Tây Hồ là phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và dám nghĩ, dám làm, gánh vác, đảm nhận việc mới, việc khó.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng trao khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
 
Qua 2 năm triển khai, toàn quận đã có 7.126/7.560 (94%) đảng viên đăng ký đảm nhận chỉ đạo giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao; một số việc khó, tồn tại nhiều năm được quận chỉ đạo khắc phục có hiệu quả như: Xử lý dứt điểm vi phạm tại Quán Sen Đầm Trị, hoàn thành việc di dời các phương tiện thủy nội địa đang neo đậu tại khu vực đầm Bảy ra khỏi hồ Tây… 56/56 tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn quận đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký học tập và làm theo Bác. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được xây dựng từ các đơn vị tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các cơ quan, đơn vị, cộng đồng dân cư, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.
 
Tiêu biểu như: Mô hình “Ngày không giấy hẹn” của UBND các phường; mô hình “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” của các chi bộ khối giáo dục… Những kết quả này là động lực quan trọng để quận Tây Hồ tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI đã đề ra.
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Trần Thị Thu Hường trao khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Lê Hoàng đề nghị, toàn Đảng bộ quận tiếp tục coi việc học tập, làm theo Bác là nhiệm vụ thường xuyên của cấp ủy các cấp; tổ chức học tập, sinh hoạt chuyên đề năm 2024 gắn với thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Thành ủy, Quận ủy; tiếp tục đăng ký và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị mới, khó, giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, cơ quan, đơn vị; kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện lệch lạc, xử lý nghiêm những việc làm sai trái và thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao...
 
Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng cũng đề nghị, toàn Đảng bộ tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ quận thời gian tới.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t