Kiểm tra việc triển khai tín dụng chính sách tại huyện Thanh Trì (07:57 24/05/2024)


HNP - Thực hiện Kế hoạch kiểm tra giám sát của Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố Hà Nội năm 2024, ngày 23/5, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Nguyễn Đức Tiến - thành viên Ban đại diện đã có buổi làm việc với huyện Thanh Trì về việc triển khai tín dụng chính sách trên địa bàn.

Hộ gia đình chị Nguyễn Thị Dung vay 50 triệu đồng để sản xuất chỉ tơ


Tại xã Tân Triều, sau khi nghe UBND xã báo cáo kết quả hoạt động tín dụng chính sách tại xã; ý kiến phát biểu của lãnh đạo các Hội đoàn thể, Trưởng thôn và các tổ trưởng tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) là những người trực tiếp triển khai và hướng dẫn, bình xét tổ viên vay vốn, Đoàn đã kiểm tra đánh giá cao sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã Tân Triều đối với tín dụng chính sách và hoạt động các tổ TK&VV trên địa bàn. 
 
Đoàn kiểm tra làm việc tại xã Tân Triều
 
Theo đó, tính đến ngày 20/5/2024, xã Tân Triều đang có dư nợ 43,5 tỷ đồng thuộc 3 chương trình cho vay gồm cho vay cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; cho vay Nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn và cho vay Nhà ở xã hội, với 21 tổ tiết kiệm và vay vốn, 840 hộ vay thuộc 4 hội đoàn thể Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên của xã quản lý. 
 
UBND xã đã chỉ đạo Ban trợ giúp người nghèo, các trưởng thôn, các hội đoàn thể và tổ trưởng Tổ TK&VV thực hiện tốt công tác phân bổ vốn, bình xét cho vay, kiểm tra, giám sát cho vay đúng đối tượng. Vì vậy, nguồn vốn được sử dụng có hiệu quả, người vay có ý thức trả nợ đúng hạn, không có trường hợp nào để nợ quá hạn. Qua khảo sát nhu cầu của nhân dân trong xã, còn nhiều hộ có nhu cầu vay vốn, một số hộ đang vay vốn có nhu cầu nâng mức cho vay để sản xuất kinh doanh hiệu quả hơn. Đoàn kiểm tra ghi nhận kiến nghị của UBND xã, đề nghị UBND Thành phố, Ban đại diện HĐQT và NHCSXH Thành phố tiếp tục quan tâm bổ sung thêm nguồn vốn để cho vay trên địa bàn.
 
Đoàn kiểm tra làm việc tại huyện Thanh Trì
 
Tiếp đó, Đoàn kiểm tra đã làm việc với Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Thanh Trì. Theo báo cáo cho thấy, huyện Thanh Trì có dư nợ đến 20/5/2024 đạt gần 554 tỷ đồng, tăng 45,5 tỷ đồng so với đầu năm, với 9 chương trình tín dụng chính sách. Ban đại diện huyện đã tích cực tham mưu cho UBND huyện hàng năm chuyển bổ sung nguồn vốn từ ngân sách ủy thác qua NHCSXH để cho vay trên địa bàn. Riêng trong năm 2024, UBND huyện đã chuyển nguồn vốn 2 tỷ đồng ủy thác sang NHCSXH, đến nay, số dư nguồn vốn ngân sách UBND huyện Thanh Trì ủy thác cho vay trên địa bàn đạt 15 tỷ đồng. Với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương và Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Thanh Trì, nguồn vốn tín dụng chính sách được triển khai kịp thời, đúng đối tượng và chất lượng tín dụng ngày càng được nâng cao.
 
Ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện và kết quả hoạt động của NHCSXH huyện Thanh Trì, Đoàn kiểm tra đề nghị, trong thời gian tới, Ban đại diện huyện tiếp tục tham mưu UBND huyện bổ sung nguồn vốn ủy thác qua NHCSXH hàng năm để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn; chỉ đạo các thành viên Ban đại diện và NHCSXH huyện Thanh Trì thực hiện tốt hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát để thực hiện có hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách, góp phần thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. 

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t