HĐND quận Thanh Xuân: Trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng trong lĩnh vực quản lý ngân sách và tài sản công (15:40 16/05/2024)


HNP - Sáng 16/5, HĐND quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng hoạt động cho Thường trực HĐND, các Ban HĐND và đại biểu HĐND quận trong lĩnh vực quản lý ngân sách và tài sản công. Đây là HĐND quận đầu tiên được HĐND Thành phố thông tin sớm.

Phó Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Trần Thị Thu Hà phát biểu khai mạc Hội nghị


Hội nghị đã được nghe đồng chí Hồ Vân Nga, Trưởng ban Kinh tế - Xã hội  HĐND thành phố Hà Nội truyền đạt 2 chuyên đề: 
 
Chuyên đề 1: “Kinh nghiệm - Kỹ năng thẩm tra dự toán và Quyết toán ngân sách” gồm 3 nội dung: Căn cứ pháp lý thẩm quyền của HĐND; Một số vấn đề cần lưu ý trong thẩm tra dự toán ngân sách; Một số vấn đề cần lưu ý trong thẩm tra trong quyết toán ngân sách.
 
Chuyên đề 2: “Một số nội dung liên quan đến quy định về quản lý, sử dụng tài sản công” gồm 5 nhóm: Khái niệm, phân loại và nguyên tắc quản lý tài sản công; Nhiệm vụ, quyền hạn của chính quyền địa phương các cấp trong quản lý tài sản công; Chế độ quản lý, sử dụng tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị; Vi phạm trong quản lý và sử dụng tài sản công và chế tài xử lý; Đề án quản lý, sử dụng và khai thác hiệu quả tài sản công của thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025, định hướng giai đoạn 2026-2030.
 
Theo Phó Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Trần Thị Thu Hà, việc quyết sách các vấn đề liên quan đến ngân sách và đầu tư công luôn là một trong những nội dung quan trọng tại các kỳ họp, được các đại biểu đặc biệt quan tâm; là cơ sở để phát triển kinh tế - xã hội trong toàn quận. 
 
Với tinh thần cầu thị cao, để thực hiện chặt chẽ các nội dung theo thẩm quyền của mình, Phó Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Trần Thị Thu Hà mong muốn thông qua hội nghị này, đại biểu HĐND quận sẽ nắm bắt các hướng dẫn, văn bản quy định và cách sử dụng phần quản lý tài sản công, cũng như được trang bị thêm các kiến thức, kỹ năng trong thẩm tra dự toán, quyết toán ngân sách nhà nước ở địa phương, góp phần tăng cường quản lý chặt chẽ, sử dụng hiệu quả ngân sách nhà nước.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t