Huyện Mê Linh tổ chức thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (21:39 15/05/2024)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), ngày 15/5, Huyện ủy Mê Linh tổ chức Hội thi sân khấu hóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.  

Lãnh đạo huyện Mê Linh trao giải cho các đội tại ội thi


Phát biểu khai mạc Hội thi, Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm cho biết, đây là lần đầu tiên Hội thi sân khấu hóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Huyện ủy Mê Linh tổ chức sâu rộng với sự tham gia của 18/18 Đảng ủy xã, thị trấn.
 
Thông qua Hội thi nhằm góp phần nâng cao tinh thần, trách nhiệm với công việc, hết lòng phục vụ Nhân dân, sống và làm việc theo gương Bác Hồ vĩ đại trong mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đặc biệt là đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người lao động hệ thống chính trị của huyện.
 
Tại Hội thi, 18 đội đến từ 18 xã, thị trấn trong huyện tranh tài 3 phần thi: Chào hỏi, hùng biện và tiểu phẩm sân khấu.
 
Phần thi chào hỏi của các đội tham gia dự thi
 
Trong đó, phần thi chào hỏi để lại nhiều ấn tượng với sự đa dạng trong cách thức thể hiện, sử dụng các hình thức nghệ thuật, như: Hát, múa phụ họa, hò vè, chèo, kịch ngắn… kết hợp với lồng ghép trình chiếu hình ảnh.
 
Ở phần thi hùng biện, các đội nghiên cứu sâu sắc nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Với bố cục hợp lý, lập luận chặt chẽ, khoa học, nêu và giải quyết vấn đề logic, các bài thi được trình bày truyền cảm kết hợp với trình chiếu hình ảnh minh họa đã mang đến đến chiều sâu cảm xúc, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, đặc biệt là thực hiện chuyên đề năm 2024 "Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị huyện Mê Linh".
 
Ở phần thi tiểu phẩm, các đội dàn dựng tiểu phẩm công phu với trang phục, đạo cụ sinh động, cách diễn xuất tự nhiên, hài hước, sâu lắng. Các đội đã mang đến hội thi những tiểu phẩm kịch ngắn, hoạt cảnh, tuồng, chèo,… gắn với các vấn đề xã hội trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Kết quả, sau một ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đảng bộ thị trấn Quang Minh; giải Nhì cho Đảng bộ xã Vạn Yên và xã Liên Mạc; giải Ba là Đảng bộ xã Tiến Thịnh, xã Chu Phan và thị trấn Chi Đông...

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t