Ba Đình: Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn (10:13 15/05/2024)


HNP - Chiều 14/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình đã tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Bùi Vinh Bình, tại số 9, ngõ 41, phường Phúc Xá - Công trình chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam quận Ba Đình lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024-2029. Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Sỹ Trường đã đến dự.

Lễ khánh thành, bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Bùi Vinh Bình


Ngay từ đầu năm 2024, thực hiện chủ trương của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình về triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phúc Xá đã triển khai rà soát các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trong đó, gia đình ông Bùi Vinh Bình là một trong 04 gia đình có nhà ở thuộc diện hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp, có hoàn cảnh sống và sinh hoạt của các thành viên trong gia đình rất hạn hẹp, thuộc diện hỗ trợ, giúp đỡ cải tạo nhà ở trong năm nay.
 
Từ nguồn quỹ ủng hộ “Vì người nghèo” và sự đồng lòng hỗ trợ của Hội viên Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình, được khởi công từ ngày 05/3/2024 đến 30/4/2024, ngôi nhà của gia đình ông Bùi Vinh Bình đã hoàn thành với tổng diện tích 39m2, tổng trị giá hơn 200 triệu đồng, trong đó có 50 triệu đồng được trích từ quỹ hỗ trợ “Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình đã hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng với sự hỗ trợ của UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường về việc thiết kế, hướng dẫn thực hiện nhanh chóng các thủ tục cấp phép; sự ủng hộ, giúp đỡ của Chi bộ, Tổ dân phố, Ban Công tác mặt trận tại địa bàn dân cư, hàng xóm láng giềng và người thân.
 
Gia đình ông Bùi Vinh Bình là một trong 04 gia đình tại phường Phúc Xá có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện hỗ trợ, giúp đỡ cải tạo nhà ở trong năm nay
 
Công trình được bàn giao đúng vào dịp MTTQ Việt Nam các cấp trong quận đang chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam quận Ba Đình lần thứ XIX, hướng tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029.
 
Năm 2024, là năm diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ các cấp, là một sự kiện chính trị quan trọng đối với tổ chức Mặt trận và các thành viên. Trong nhiều năm qua, cùng với rất nhiều các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho Nhân dân do MTTQ Việt Nam các cấp triển khai, trong đó, nổi bật là chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo, xóa bỏ nhà dột nát, do Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội chỉ đạo đã có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dưới sự chỉ đạo, vận động của MTTQ các cấp trong quận, nhất là trong việc chung tay giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí xây, sửa chữa nhà cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
 
Tại quận Ba Đình, chương trình do Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phát động đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, CNVCLĐ, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và đông đảo Nhân dân tích cực hưởng ứng. Từ đó, đã có rất nhiều ngôi nhà được xây dựng, sửa chữa, giúp cho rất nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của quận Ba Đình được cải thiện về nhà ở, sinh hoạt.

Phùng Trà


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t