422 đảng viên quận Hà Đông nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5 (21:31 15/05/2024)


HNP - Chiều 15/5, Quận ủy Hà Đông tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho các đảng viên. Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hà Đông Nguyễn Văn Trường dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên lão thành.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hà Đông Nguyễn Văn Trường trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đảng viên lão thành


Đợt này, quận Hà Đông có 422 đảng viên được trao Huy hiệu Đảng, trong đó, có 2 đảng viên được nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng; 1 đảng viên nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng; 4 đảng viên nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng…
 
Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hà Đông Nguyễn Văn Trường chúc mừng các đồng chí vinh dự nhận Huy hiệu Đảng đợt này, đồng thời thể hiện sự tri ân, tôn vinh sự cống hiến, hy sinh của các đồng chí đảng viên lâu năm, những người có bề dày đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. 
 
“Việc trao tặng Huy hiệu cao quý của Đảng là niềm tự hào không chỉ của cá nhân các đồng chí đảng viên mà còn là niềm vui chung, niềm tự hào của toàn Đảng bộ Thành phố nói chung và quận Hà Đông nói riêng; thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân với những đóng góp của các bác, đồng chí trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hà Đông nhấn mạnh.
 
Các đảng viên lão thành quận Hà Đông được nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5
 
Theo đồng chí Nguyễn Văn Trường đây là phần thưởng cao quý của Đảng ghi nhận những đảng viên đã có nhiều công lao đóng góp cho Đảng, cho cách mạng và dân tộc. Qua đó, động viên các đảng viên tiếp tục phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, cống hiến trí tuệ, công sức cho Đảng, cho Nhân dân, cho đất nước và địa phương; góp phần giáo dục truyền thống, nâng cao ý thức của đảng viên trẻ trong việc tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn tư cách đảng viên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Tại buổi Lễ, các đảng viên vinh dự được nhận Huy hiệu Đảng đợt này đều bày tỏ niềm xúc động trước sự quan tâm, ghi nhận của Đảng đối với các đảng viên và nguyện hứa tiếp tục nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu, đóng góp trí tuệ, sức lực cho sự nghiệp cách mạng; đồng thời, tiếp tục đóng góp trí tuệ để cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương chung tay xây dựng quận Hà Đông ngày càng phát triển...
 
* Trước đó, thừa ủy quyền của Thành ủy Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hà Đông Nguyễn Văn Trường cùng lãnh đạo Ban Tổ chức Quận ủy đã đến nhà riêng trao tặng Huy hiệu 70 năm, 75 năm tuổi Đảng cho 2 đảng viên lão thành trên địa bàn phường Mộ Lao và Nguyễn Trãi.

hhd 14524 1.jpg

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hà Đông Nguyễn Văn Trường trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đảng viên lão thành phường Nguyễn Trãi

Đảng viên lão thành Phùng Thị Nhung sinh năm 1933 tại xã Trung Hưng, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội; vào Đảng ngày 31/10/1955, hiện sinh hoạt tại chi bộ tổ dân phố số 1, Đảng bộ phường Nguyễn Trãi. Trong quá trình công tác, đồng chí từng đi phá đường, phá cầu theo lời kêu gọi kháng chiến, vận động dân gánh thóc vào vùng tự do; vào du kích, là cán bộ phụ nữ xã Trung Hưng; tham gia Huyện ủy viên 1 khóa làm Chủ tịch Hợp tác xã Mua bán của huyện… Đồng chí vinh dự nhận Huân chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Nhất.
 
Đảng viên lão thành Trịnh Duy Lô, sinh năm 1932, tại xã Xuân Minh, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa; vào Đảng ngày 01/4/1949, hiện sinh hoạt tại chi bộ tổ dân phố số 5, Đảng bộ phường Mộ Lao. Trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, đồng chí trực tiếp tham gia chiến đấu tại chiến trường Điện Biên Phủ, sau giải phóng đồng chí đi học Đại học rồi công tác tại trường Bưu điện Hà Đông đến khi nghỉ hưu. Trong quá trình công tác, đồng chí vinh dự được nhận Huân chương Chiến sỹ vẻ vang hạng 3; Huân chương Chiến thắng hạng Nhất và Huy hiệu chiến sỹ Điện Biên Phủ.

 

hhd 14524 2.jpg

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hà Đông Nguyễn Văn Trường trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đảng viên lão thành Trịnh Duy Lô

Tặng hoa và gắn huy hiệu cho các đảng viên lão thành, đồng chí Nguyễn Văn Trường chúc mừng các đảng viên được trao tặng Huy hiệu cao quý của Đảng. Đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của cá nhân các đảng viên mà còn là niềm tự hào của toàn Đảng bộ quận Hà Đông, thể hiện sự trân trọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đối với công lao đóng góp của các đảng viên lão thành trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận ủy chúc các đảng viên lão thành luôn mạnh khỏe, tiếp tục nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên giáo dục con cháu, các thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng quyết tâm xây dựng quận Hà Đông ngày càng phát triển bền vững, văn minh, giàu đẹp.


Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t