Thanh Xuân: Biểu dương 27 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (21:11 14/05/2024)


HNP - Chiều 14/5, Quận ủy Thanh Xuân tổ chức Hội nghị sơ kết việc thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023; Biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dự Hội nghị có đồng chí Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân.

Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai trao Giấy khen cho các tập thể tiêu biểu trong thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị


Học tập và làm theo Bác đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nghiêm túc
 
Qua 03 năm, việc triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW trên địa bàn quận Thanh Xuân đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nghiêm túc, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn hệ thống chính trị, góp phần củng cố niềm tin, khơi dậy khát vọng, nỗ lực vươn lên, cống hiến, phục sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân trong mỗi cán bộ, đảng viên, thúc đẩy việc học tập và làm theo Bác ngày càng thiết thực, hiệu quả, góp phần từng bước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội các cấp. 
 
Trong đó: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy từ Quận tới cơ sở được thực hiện đồng bộ, xuyên suốt và hiệu quả đồng thời phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt của từng tổ chức đảng, các phòng, ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, XIII. 
 
Việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ hằng tháng, sinh hoạt định kỳ của cơ quan, đơn vị được các cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị quan tâm chú trọng, đi vào thực chất hơn, trong đó đã đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo chủ chốt và đảng viên.
 
Các cấp ủy Đảng từ quận tới cơ sở đã có nhiều cách thức học tập, tuyên truyền hay, sáng tạo, có sức lan tỏa mạnh mẽ đến các đối tượng tuyên truyền. Hình thức và phương pháp tuyên tuyền được đổi mới theo hướng dễ cảm nhận, dễ hiểu, dễ tiếp thu, dễ nhớ như các hội nghị, tọa đàm, các cuộc thi, nhất là hình thức sân khấu hóa được Quận ủy tổ chức năm 2023, năm 2024. Bên cạnh đó là tăng cường ứng dụng chuyển đổi số, sử dụng các phương thức truyền thông mới trên nền tảng Internet, mạng xã hội…
 
Xây dựng hệ thống chính trị quận Thanh Xuân vững mạnh
 
Thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy, đồng chí Bùi Huyền Mai, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cơ quan, đơn vị và các cá nhân đã đạt được trong việc triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị. 
 
Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai phát biểu kết luận Hội nghị
 
Nhấn mạnh, năm 2024 là năm bứt phá, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Kế hoạch 5 năm (2021-2025) và các mục tiêu, chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ 2020-2025, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai đề nghị từ nay đến cuối năm 2024, các cấp ủy Đảng và hệ thống chính trị toàn quận cần phải tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó:
 
Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp theo Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị, các Kế hoạch, Chương trình của Thành ủy gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của quận và các cơ quan, đơn vị; thực hiện tốt Chuyên đề năm 2024 của quận Thanh Xuân: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết; xây dựng hệ thống chính trị quận Thanh Xuân vững mạnh”.
 
Bên cạnh đó, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; cụ thể là tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả 2 đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng" và nội dung tác phẩm Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “Cây tre Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rộng khắp trong toàn Đảng bộ quận. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, hình thức, phương pháp công tác giáo dục lý luận chính trị, giáo dục truyền thống, công tác tuyên truyền, nắm bắt và định hướng dư luận xã hội. 
 
Tiếp tục đề cao vai trò, trách nhiệm nêu gương, thực hiện “nói đi đôi với làm”, thống nhất tư tưởng và hành động, khắc phục các biểu hiện suy thoái, tiêu cực. “Nhất là gắn thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện các Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc quận; Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố và Kế hoạch về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới lề lối, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức”, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân đề nghị.
 
Cùng đó, đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, xứng đáng “là đạo đức, là văn minh” để củng cố khối đại đoàn kết chung quanh Đảng, phát huy vai trò của Đảng là hạt nhân lãnh đạo khối đại đoàn kết, xây dựng hệ thống chính trị từ quận tới cơ sở ngày càng vững mạnh.
 
Chú trọng biểu dương khen thưởng, nhân rộng những nhân tố mới, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, gương “người tốt, việc tốt”, người lao động ở cơ sở, với những việc làm tuy nhỏ nhưng bình dị, gần gũi với quần chúng, gắn bó mật thiết với Nhân dân... 
 
Các đồng chí lãnh đạo quận Thanh Xuân chụp ảnh lưu niệm cùng các tập thể, cá nhân tiêu biểu được khen thưởng tại Hội nghị
 
Phát huy truyền thống đoàn kết cùng với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua; Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai tin tưởng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn quận sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, ngày càng đi vào chiều sâu, ngày càng thiết thực và hiệu quả, tích cực góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội VI Đảng bộ quận Thanh Xuân, hướng tới xây dựng quận Thanh Xuân ngày càng phát triển bền vững, văn minh, hiện đại.
 
Nhân dịp này, 27 tập thể, cá nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng trong thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t