Quận Hai Bà Trưng: 18 phường tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (15:38 13/05/2024)


HNP - Sáng 13/5, quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024. Tham gia Hội thi có 18 đội thi của 18 phường, mỗi đội gồm 8 thành viên.

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng trao Cờ lưu niệm cho các đội dự thi


Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Chủ tịch UBND quận Phan Văn Phúc cho biết, quận Hai Bà Trưng là nơi tập trung nhiều cơ quan của Trung ương và Thành phố với nhiều sự kiện lớn được tổ chức. Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, dẫn đến tốc độ đô thị hóa nhanh, nhiều khu dân cư, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh nhanh chóng được hình thành và phát triển dẫn đến nguy cơ về cháy, nổ xảy ra cao. Do đó, công tác phòng cháy - chữa cháy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của mọi gia đình xã hội. 
 
Các đại biểu dự Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ Liên gia an toàn PCCC quận Hai Bà Trưng
Các đội thi của 18 phường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng tham dự Hội thi
 
Trong thời gian qua, trên địa bàn Thành phố đã xảy ra nhiều vụ cháy lớn gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế - xã hội. Vì vậy, việc thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản, giữ được bình yên, hạnh phúc cho mọi người dân, gia đình trong toàn xã hội.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc phát biểu khai mạc
 
Từ nhận thức đó, quận thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện cả về vật chất, tinh thần, trang bị phương tiện, thường xuyên chỉ đạo các đơn vị củng cố, bổ sung các phương án. Đồng thời, tổ chức diễn tập các tình huống phối hợp ứng phó khi cháy, nổ xảy ra nhằm nâng cao khả năng tác chiến cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp cũng như lực lượng dân phòng, Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản.
 
Các đội thi tham dự phần thi lý thuyết
 
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc: Việc tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ là cơ hội để lực lượng tại chỗ ở các địa bàn dân cư rèn luyện, trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn. Đồng thời, nâng cao trình độ, khả năng phối hợp hiệp đồng tác chiến khi có cháy, nổ xảy ra; phấn đấu các vụ cháy xảy ra đều được các lực lượng tại chỗ xử lý ngay từ giai đoạn ban đầu, không để xảy ra cháy lớn.
 
Các đội thi tham gia phần thi thực hành chữa cháy
 
Tại Hội thi, 18 đội thi của 18 phường đã thực hiện 2 nội dung thi gồm lý thuyết và thực hành. Trong đó, phần lý thuyết các đội bốc thăm ngẫu nhiên để chọn 1 trong 8 thành viên trả lời câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra về kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. 
 
Trong phần thi thực hành, các đội thực hành tình huống giả định chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh xảy ra cháy nổ. Các thành viên trong đội thi phải phá khóa cửa và dập tắt đám cháy, cứu người ra khỏi hiện trường vụ cháy an toàn.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Phan Văn Phúc trao giải Nhất cho đội thi phường Đồng Tâm
 
Kết quả Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất: Phường Đồng Tâm; 02 giải Nhì: Phường Phố Huế, phường Bạch Mai; 03 giải Ba: phường Quỳnh Mai, phường Minh Khai, phường Lê Đại Hành.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t