Nam Triều đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (22:15 10/05/2024)


HNP - Ngày 10/5, UBND huyện Phú Xuyên tổ chức Lễ đón nhận Quyết định công nhận xã Nam Triều đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023 và trường Mầm non Nam Triều đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Cương trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho cán bộ và Nhân dân xã Nam Triều


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Lê Văn Bính khẳng định, việc đạt chuẩn NTM nâng cao và trường mầm non đạt chuẩn quốc gia chỉ là bước đầu trong tiến trình xây dựng địa phương trong những giai đoạn tiếp theo.
 
Để giữ vững kết quả đã đạt được, phấn đấu đạt những thành quả cao hơn nữa trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Nam Triều cần có nhiều biện pháp nhằm nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị, đặc biệt vai trò của người dân trong xây dựng NTM nâng cao.
 
Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Lê Văn Bính phát biểu tại buổi Lễ
 
Đây là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên và liên tục. Quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM kiểu mẫu và các văn bản hướng dẫn của Thành phố, của huyện về việc thực hiện xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2024.
 
Trong phát triển sản xuất nông nghiệp, xã chuyển theo hướng nông nghiệp sinh thái, hữu cơ, liên kết chuỗi trong sản xuất. Đồng thời quan tâm công tác mở các lớp đào tạo dạy nghề, nhân cấy nghề, tư vấn xuất khẩu lao động tạo thêm nhiều việc làm để nâng cao thu nhập cho người dân.
 
Tập trung tìm giải pháp thiết thực tuyên truyền để Nhân dân giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp trong khu dân cư; bảo tồn phát huy giá trị văn hóa văn nghệ của địa phương, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của người dân, giải quyết chăm lo các gia đình chính sách, phấn đấu năm 2024 không còn hộ nghèo, giảm hộ cận nghèo. Đồng thời, thực hiện Nghị Quyết số 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2030. Sau khi được Thành phó thông qua, Chính phủ phê duyệt Đề án, xã tiếp tục thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy mới của xã theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, bảo đảm đúng quy định, dân chủ, công khai, minh bạch, khách quan, ổn định hệ thống chính trị, quan tâm đến chế độ chính sách đối với cán bộ.
 
Cùng với đó, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, hỗ trợ tối đa cho công dân khi thay đổi giấy tờ tùy thân, giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính có liên quan; đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, bảo đảm phát huy hiệu quả nguồn lực của địa phương.
 
Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Lê Văn Bính trao Bằng công nhận trường Mầm non Nam Triều đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1
 
Đối với trường mầm non đã được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, thầy và trò nhà trường cần phát huy những thành tích đã đạt được thời gian qua để phấn đấu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.
 
Nam Triều là xã giàu truyền thống văn hóa, truyền thống yêu nước, nơi có Bảo tàng Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt và tù đày, đây được coi là địa chỉ đỏ của huyện Phú Xuyên. Trong suốt lịch sử hình thành và phát triển, mảnh đất, con người Nam Triều luôn cần cù sáng tạo đồng sức, đồng lòng xây dựng quê hương. Trong thời kỳ đổi mới, Nam Triều đã có những thay đổi tích cực theo xu thế phát triển chung của đất nước, kinh tế phát triển, văn hóa, y tế, giáo dục có chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được bảo đảm.
 
Nam Triều cũng là địa phương đi đầu trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp với trên 80% diện tích áp dụng gieo mạ khay cấy lúa bằng máy, góp phần giải phóng sức sản xuất, chuyển dịch lao động nông nghiệp sang các ngành nghề khác, nâng cao hiệu quả kinh tế sử dụng đất nông nghiệp.
 
Đảng bộ xã liên tục được công nhận là Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể đã tạo ra sự đoàn kết, thống nhất. Tổng thu ngân sách 3 năm gần nhất tăng 337,3% so với kế hoạch huyện giao; thu nhập bình quân đầu đạt 68,3 triệu đồng/người/năm, toàn xã chỉ còn 1 hộ nghèo, 57 hộ cận nghèo, 97,7% gia đình đạt “Gia đình văn hoá”.
 
Địa phương có 2/2 làng giữ vững danh hiệu “Làng văn hóa”, 3 cấp học đều được công nhận đạt chuẩn quốc gia, hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM nâng cao. Với sự cố gắng nỗ lực đã đưa Nam Triều là 1 trong 6 xã của Phú Xuyên được Thành phố công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao và trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t