Đoàn đại biểu huyện Thanh Oai vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan các khu di tích lịch sử tại Hà Nội (00:00 05/05/2024)


HNP - Sáng 4/5, nhân dịp kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/19547/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), đoàn đại biểu Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Thanh Oai vào Lăng viến Chủ tịch Hồ Chí Minh và và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Đại tướng Võ Nguyên giáp và Hoàng Thành Thăng Long.

Các đại biểu chụp ảnh tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn


Đoàn đại biểu gồm các đồng chí: Bí thư huyện ủy Bùi Hoàng Phan; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Khánh Bình; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí BCH Đảng bộ huyện khoá XXIII; cùng các đồng chí Trưởng các ban, ngành, đoàn thể huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, UBND các xã, thị trấn.
 
Trong không khí trang nghiêm, đoàn đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân Việt Nam. Cùng với đó, đoàn đại biểu đã đến thăm quan Khu di tích Bác Hồ tại phủ Chủ tịch. Đây là một quần thể kiến trúc nằm trong khuôn viên phủ Chủ tịch, thuộc trung tâm chính trị Ba Đình - quận Ba Đình, Hà Nội. Năm 1954, sau khi quân ta về tiếp quản thủ đô, Bác Hồ ở và làm việc tại khu vực này. Công trình phủ Chủ tịch là một công thự lớn, nguyên là phủ toàn quyền do thực dân Pháp xây đầu thế kỷ 20. 
 
Đoàn đại biểu huyện Thanh Oai chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch
 
Tiếp đó, đoàn đại biểu đã tới đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn. Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo huyện tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.
 
Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn
 
Sau đó, Đoàn đã tham quan Tòa nhà Quốc hội, là nơi quyết định các vấn đề quan trọng bậc nhất của đất nước. Đây là một công trình hành chính có quy mô lớn và hiện đại nhất Việt Nam, đại diện cho cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất.
 
Tại Toà nhà Quốc hội, Đoàn đã tham quan Khu trưng bày di tích, di vật dưới lòng đất Nhà Quốc hội, Phòng Truyền thống và Phòng họp Diên Hồng - nơi các đại biểu quốc hội họp thường kỳ 2 lần/ năm. Đoàn đã được hướng dẫn viên giới thiệu chi tiết mọi hiện vật được trưng bày tại phòng Truyền thống như: Mô hình của Tòa nhà Quốc hội; các bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Quốc hội qua các nhiệm kỳ; các văn bản luật có tính lịch sử được Quốc hội ban hành; các hiện vật lịch sử khác và những hoạt động nổi bật của Quốc hội theo chiều dài của lịch sử và hiện tại...
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước bản Hiến pháp Việt Nam qua các thời kỳ
 
Sau khi tham quan Tòa nhà Quốc hội, Đoàn tiếp tục tham quan Hoàng thành Thăng Long. Đây là quần thể công trình kiến trúc đồ sộ được xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và là di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam. Với những giá trị nổi bật toàn cầu, Hoàng thành Thăng Long đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa của nhân loại. 
 
* Cùng ngày, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1975-7/5/2024), Đoàn đã đến thăm và dâng hương tại nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí trong Đoàn công tác thành kính bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng huyền thoại của dân tộc, người học trò ưu tú, xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam đã cùng quân và dân ta làm nên chiến thắng lịch sử Điên Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đoàn công tác nguyện tiếp tục phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng, nỗ lực cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thực hiện thắng lợi công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, thịnh vượng.
 
Sau khi dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đoàn công tác đã được nghe những câu chuyện lịch sử; ý nghĩa, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mang tầm vóc thời đại; cũng như cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Học tập và noi gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các bậc tiền bối tiêu biểu, chúng ta nguyện mãi mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ kính yêu và Nhân dân ta đã lựa chọn; kế tục xuất sắc sự nghiệp cách mạng vẻ vang - di sản vô giá mà các bậc tiền bối và các thế hệ cha anh đã đánh đổi bằng cả xương máu mới giành được; ra sức xây dựng đất nước ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh và bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu; để giữ vững thành quả của công cuộc đổi mới như đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t