Thanh Xuân tổ chức gặp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (23:07 03/05/2024)


HNP - Chiều 3/5, quận Thanh Xuân tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024). Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai tham dự.

Các đồng chí lãnh đạo quận Thanh Xuân tri ân các chiến sĩ Điện Biên Phủ


Tham dự buổi Gặp mặt còn có các đồng chí lãnh đạo quận Thanh Xuân, đặc biệt có sự tham dự của 25 cán bộ hội viên nòng cốt tiêu biểu cho phẩm chất, tài năng, trí tuệ của Bộ đội Cụ Hồ đại diện cho 118 đồng chí trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ và 100 đoàn viên thanh niên tiêu biểu đại diện cho hơn 8.000 đoàn viên thanh niên quận Thanh Xuân.
 
Nhân chứng lịch sử ôn lại chiến dịch Điện Biên Phủ tại buổi gặp mặt
 
Tại buổi Gặp mặt, các nhân chứng lịch sử: Lê Văn Tính (90 tuổi) - Hội viên Hội Cựu chiến binh phường Khương Mai; Đoàn Kim (93 tuổi) - Hội viên Hội Cựu chiến binh phường Nhân Chính; Nguyễn Đình Hậu (96 tuổi) - Hội viên Hội Cựu chiến binh phường Khương Mai đã xúc động ôn lại chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và khẳng định: Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã để lại nhiều bài học quý báu cho cách mạng Việt Nam và phong trào cách mạng thế giới; trong đó, bài học về xây dựng, củng cố niềm tin, ý chí, quyết tâm chiến thắng có vai trò quan trọng, quyết định, tạo nên sức mạnh tổng hợp, vượt qua mọi gian khổ, hy sinh giành thắng lợi... Các nhân chứng cũng mong muốn lớp trẻ ngày nay kế thừa và tiếp nhận trách nhiệm lịch sử giao cho là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm cho đất nước Việt Nam ta giàu mạnh trở thành một cường quốc trên thế giới.
 
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được sống trong khí thế hào hùng của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử cách đây 70 năm qua những hình ảnh sống động và chương trình nghệ thuật
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai nhấn mạnh, trong chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vĩ đại của dân tộc, có sự đóng góp không nhỏ công lao, xương, máu của biết bao người con của quận Thanh Xuân anh hùng - các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống trên địa bàn quận. Với khẩu hiệu “Tất cả cho mặt trận, tất cả để chiến thắng”, cùng với quân và dân cả nước, những người con ưu tú của quận Thanh Xuân đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng góp sức người, sức của cho mặt trận; sẵn sàng hy sinh phục vụ chiến dịch. Và có biết bao nhiêu người đã nằm lại mảnh đất Điện Biên, có người để lại một phần xương máu của mình nơi chiến trường.
 
Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Thanh Xuân luôn ghi sâu và tri ân những công lao to lớn của các thế hệ cha anh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ cũng như trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa, để quận được phát triển và giàu mạnh, nhân dân được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc như ngày nay... Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn quận sẽ tiếp tục kế thừa truyền thống văn hiến, anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, xây dựng quận ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, góp phần cùng Thủ đô thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, Đảng bộ quận Thanh Xuân lần thứ VI.
 
Theo Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai, cuộc gặp mặt không chỉ để ôn lại truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tôn vinh các giá trị lịch sử mà còn là dịp để chúng ta nhắc nhớ và hành động cho đúng với các thế hệ nối tiếp, xứng đáng với truyền thống của các thế hệ cha anh, và cũng là dịp để chuẩn bị tiếp sức cho một chặng đường vượt qua bao cam go, thử thách, để tiếp tục viết nên trang sử vàng của dân tộc. 
 
70 năm đã trôi qua kể từ ngày quân và dân ta dệt nên bản anh hùng ca Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". Thời gian càng lùi xa, ý nghĩa, tầm vóc của sự kiện lịch sử trọng đại này không bao giờ phai mờ, mà ngày càng tỏa sáng trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Tiếp nối tinh thần và khí thế hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Thanh Xuân sẽ nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng các thế hệ đi trước; tiếp tục đóng góp cho truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, rèn luyện bản lĩnh vững vàng, kiên định trước mọi khó khăn, thử thách, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, bám sát Nghị quyết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, đồng bộ để hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu đề ra; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội quận Thanh Xuân lần thứ VI.
 
Các đồng chí lãnh đạo quận Thanh Xuân và đoàn viên thanh niên quận chụp ảnh lưu niệm với các nhân chứng lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ
 
“Với tình cảm chân thành, quý trọng và niềm tin sâu sắc, trong quá trình thực hiện, Ban Thường vụ Quận ủy mong muốn và tin tưởng với tri thức, kinh nghiệm, uy tín, tâm huyết của mình, các bác, các đồng chí cán bộ, hội viên cựu chiến binh sẽ tiếp tục phát huy bản chất “Bộ đội cụ Hồ”, thể hiện sự gương mẫu trên mọi lĩnh vực, thật sự là tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Và qua buổi gặp mặt này, các bác - nhân chứng lịch sử sẽ tiếp tục truyền lửa, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hôm nay; cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xây dựng quận Thanh Xuân phát triển, toàn diện và bền vững”, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai nhấn mạnh.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t