Phường Đức Giang, quận Long Biên tiếp tục cho ra mắt 02 mô hình về chuyển đổi số (16:36 25/04/2024)


HNP - Triển khai thực hiện chủ đề công tác năm 2024 của quận Long Biên “Năm hành động vì cảnh quan, môi trường đô thị và chuyển đổi số", ngày 25/4, UBND phường Đức Giang đã tiếp tục cho ra mắt 02 mô hình “Tổ dân phố chuyển đổi số” và “Điểm phát wifi miễn phí” tại các tổ dân phố số 26, 27. 

Đại diện lãnh đạo quận Long Biên và phường Đức Giang cùng các tổ dân phố chuyển đổi số ra mắt


Tham dự buổi ra mắt có Phó Chánh Văn phòng HĐND - UBND quận Long Biên Bùi Dương; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Âu Mạnh Tùng; Phó Chủ tịch UBND Phường Trần Mạnh Tuấn; cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ phường, Lãnh đạo Ủy ban MTTQ; các ngành, đoàn thể, cán bộ chuyên môn phường; Tổ trưởng 19 tổ dân phố trên địa bàn phường; Tổ chuyển đổi số cộng đồng tổ dân phố số 26, 27;…
 
Phát biểu tại buổi ra mắt, Phó Chủ tịch UBND phường Đức Giang Trần Mạnh Tuấn cho biết, thời gian qua, Đảng ủy - UBND phường đã tập trung vào tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, hiệu quả thiết thực, to lớn do chuyển đổi số mang lại; chuyển đổi số bắt đầu từ nhu cầu thiết thực của xã hội, từ bức thiết của công tác quản lý, điều hành đảm bảo nhanh chóng, chính xác, hiệu quả.
 
Phó Chủ tịch UBND phường Đức Giang Trần Mạnh Tuấn báo cáo về công tác triển khai mô hình chuyển đổi số trên địa bàn phường
 
Đặc biệt, từ tháng 10/2023, khi UBND quận Long Biên ban hành kế hoạch về triển khai mô hình thí điểm về chuyển đổi số cấp phường trên địa bàn quận năm 2023-2024 với 11 mô hình. Mỗi mô hình được cụ thể hóa bằng các tiêu chí từ cơ bản đến mức nâng cao, từ nội dung bắt buộc đến nội dung khuyến khích. Điều này đã giúp cho phường Đức Giang định hướng được rõ ràng hơn những việc cần làm để thực hiện chuyển đổi số tại cơ sở.
 
Từ đó, phường đã đăng ký thực hiện 06/11 mô hình chuyển đổi số cấp phường với mong muốn và quyết tâm thực hiện tốt chủ đề công tác năm của quận, tạo cơ hội cho cán bộ, công chức, người lao động cũng như Nhân dân trên địa bàn phường được tiếp cận, khai thác và nắm bắt sớm nhất những hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; tăng cường tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền; hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp được tiếp cận và sử dụng các ứng dụng, dịch vụ tiện ích, thuận lợi nhất.
 
Theo đó, phường Đức Giang xác định thực hiện 06 mô hình chuyển đổi số thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (từ tháng 10/2023 đến trước 15/4/2024) tập trung cho công tác xây dựng kế hoạch, triển khai, tuyên truyền, kiện toàn các ban chỉ đạo, tổ chuyển đổi số cộng đồng và công tác chuẩn bị thực hiện đối với 03 mô hình; ra mắt đối với 03 mô hình “Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt”, “Tổ dân phố chuyển đổi số”, “Điểm phát wifi miễn phí”.
 
Giai đoạn 2 (từ ngày16/4/2024 đến tháng 6/2024) nâng mức 03 mô hình mức cơ bản ở giai đoạn 1 từ cơ bản lên mức nâng cao đồng thời hoàn thành 03 mô hình còn lại ở mức cơ bản, phấn đấu mức nâng cao.
 
Quang cảnh buổi ra mắt
 
Trong buổi ra mắt ngày hôm nay, phường Đức Giang vui mừng, phấn khởi báo cáo với Hội nghị kết quả đã hoàn thành và vượt mục tiêu của giai đoạn 01. Đó là hoàn thành các tiêu chí Mô hình chuyển đổi số ở mức cơ bản đối với 04 mô hình, gồm: Điểm phát wifi miễn phí tại nơi công cộng; Thanh toán không dùng tiền mặt đối với tuyến phố Trường Lâm; Tổ dân phố chuyển đổi số; Tổ chuyển đổi số cộng đồng.
 
“Thời gian tới, Đảng ủy - UBND phường Đức Giang tiếp tục triển khai giai đoạn 2 thực hiện các mô hình. Cụ thể là nâng mức hoàn thành 04 mô hình từ cơ bản lên mức nâng cao, đồng thời triển khai, thực hiện 02 mô hình “Cơ sở khám chữa bệnh chuyển đổi số”, “Trường học chuyển đổi đổi số”. Cùng với đó, phường có thể làm tiếp các mô hình nằm ngoài các mô hình đã đăng ký như: “Cơ quan chuyển đổi số”, “Bộ phận 1 cửa hiện đại - chia sẻ - hỗ trợ”; “ Hợp tác xã, hộ kinh doanh chuyển đổi số””, Phó Chủ tịch UBND phường Đức Giang Trần Mạnh Tuấn thông tin.
 
Đồng chí Bùi Dương, Phó Chánh Văn phòng HĐND - UBND quận Long Biên phát biểu 
 
Tại buổi ra mắt, thay mặt lãnh đạo quận Long Biên, đồng chí Bùi Dương, Phó Chánh Văn phòng HĐND - UBND quận khẳng định, đây không chỉ là kết quả của tập thể cán bộ, công chức, người lao động khối Đảng ủy - UBND phường Đức Giang mà là công sức, sự vào cuộc của các ngành, đoàn thể, tổ dân phố và tổ công nghệ số cộng đồng, sự tích cực ủng hộ của quần chúng nhân dân và đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Quận ủy - UBND quận, sự hỗ trợ về công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ, chia sẻ dữ liệu của Bộ phận Công nghệ thông tin quận Long Biên. 
 
Theo đồng chí Bùi Dương, cùng với sự chỉ đạo đồng bộ từ Trung ương đến Thành phố về định hướng chuyển đổi số, Quận ủy Long Biên đã ban hành kế hoạch số về triển khai chủ đề công tác năm 2024 với 39 chỉ tiêu, 128 nhiệm vụ. Trong đó, chuyển đổi số gồm 21 chỉ tiêu, 47 nhiệm vụ. Điều này có thể thấy được sự quan tâm của lãnh đạo quận quyết tâm, đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số. 
 
Do đó, với quyết tâm thực hiện thành công chuyển đổi số, Phó Chánh Văn phòng HĐND - UBND quận Long Biên Bùi Dương đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân phường Đức Giang cần chủ động hơn nữa, tích cực học hỏi hơn nữa, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ công nghệ thông tin, sẵn sàng tham gia và phục vụ thành công chuyển đổi số trên địa bàn phường, quyết tâm đưa Đức Giang là một trong những phường tiên phong, sớm về đích trong triển khai các mô hình chuyển đổi số cấp phường trên địa bàn quận.
 
Tổ chuyển đổi số cộng đồng phường Đức Giang hướng dẫn người dân sử dụng, đăng nhập các ứng dụng chuyển đổi số
 
Cũng tại buổi ra mắt, đại biểu và Nhân dân các tổ dân phố 26, 27 phường Đức Giang đã được đại diện Công ty điện lực Long Biên hướng dẫn sử dụng App Epoint và cách sử dụng điện trong mùa nắng nóng; Tổ chuyển đổi số cộng đồng hướng dẫn người dân sử dụng, đăng nhập các ứng dụng chuyển đổi số; Sàn thương mại giao dịch điện tử Sen đỏ hướng dẫn người dân tải App để giao dịch trên môi trường mạng…
 
Hướng dẫn người dân tải App để giao dịch trên môi trường mạng
 
Ông Trần Văn Thoa, đại diện nhân dân Tổ dân phố 26 chia sẻ “khi được phường trang bị thêm cho điểm phát wifi miễn phí, chúng tôi thực sự cảm thấy như những công dân số. Giờ đây, ở tại nhà người dân chúng tôi cũng có thể thực hiện thuần thục các thao tác trên ứng dụng VNEID, đặc biệt là các thủ tục hành chính mới như cấp lý lịch tư pháp tại nhà, chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt. Do đó, tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức, tiền của. Mong rằng, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều tiện ích khác được tích hợp trên ứng dụng VNEID, cũng như các dịch vụ công của quận cũng như của phường…”.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t