Gặp mặt tri ân người Nhật dành 10 năm nhặt rác ở Hồ Gươm (20:51 29/03/2024)


HNP - Sáng 29/3, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức cuộc gặp mặt thân mật với ông Tohru Ninomiya - doanh nhân Nhật Bản, người dành hơn 10 năm nhặt rác ở Hồ Gươm, và đại diện nhóm "Làm sạch Hồ Gươm với Ninomiya".

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm trao quà lưu niệm cho ông Tohru Ninomiya


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Lê Anh Thư cho biết, ông Ninomiya là tấm gương sáng trong việc bảo vệ môi trường. Những hành động của ông cần được lan tỏa, nhân rộng để trở thành ý thức của mỗi người dân.
 
Quang cảnh buổi gặp mặt
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Lê Anh Thư hy vọng, với những kinh nghiệm sống và làm việc tại Việt Nam trong suốt 10 năm, trong tương lai, ông Ninomiya sẽ có những giải pháp hỗ trợ Việt Nam trong việc cải thiện môi trường sống tốt hơn không chỉ tại quận Hoàn Kiếm mà còn ở các địa phương khác. 
 
Tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Lê Anh Thư đã trao quà lưu niệm cho ông Ninomiya và nhóm "Làm sạch Hồ Gươm với Ninomiya".
 
Ông Tohru Ninomiya đã bày tỏ xúc động và gửi lời cảm ơn món quà ý nghĩa mà UBND quận Hoàn Kiếm trao tặng, ông mong muốn gắn bó lâu dài với Việt Nam nhưng vì lí do sức khỏe nên không thể tiếp tục công việc tại đây. Trước khi về nước, ông đã bàn giao lại công việc làm sạch Hồ Gươm cho bà Nguyễn Thị Minh Phương, chuyên gia Khí tượng thủy văn.
 
Ông Ninomiya chia sẻ, điều làm ông cảm thấy vui nhất đó chính là sự thay đổi của khu vực Hồ Hoàn Kiếm. Trong hơn 10 năm, từ chỗ vắng bóng thùng rác, nhờ sự quan tâm của UBND quận, giờ thùng rác đã được trang bị nhiều hơn, thuận tiện hơn cho người dân.
 
Ông Tohru Ninomiya đáp lời.
 
Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều em nhỏ tham gia nhặt rác. Có những em nhỏ chỉ mới 8 tuổi nhưng đã có thói quen nhặt rác cùng nhóm vào mỗi cuối tuần. Điều này cho thấy một tín hiệu vui rằng ý thức bảo vệ môi trường đã được hình thành trong các em từ rất sớm.
 
Việc tạo ý thức về môi trường và thói quen không xả rác cho người dân không phải công việc một sớm một chiều mà cần rất nhiều thời gian, không chỉ nói suông mà phải tạo nền tảng thành ý thức hệ của đất nước, thế hệ, và phải lan tỏa mạnh mẽ đến đông đảo người dân.
 
Chia sẻ về những dự định tương lai sau khi về Nhật Bản, ông Ninomiya cho biết, ông sẽ quay trở lại thăm Việt Nam để tiếp tục tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, hoạt động vì môi trường. Ông mong muốn vẫn được tiếp tục cống hiến những việc làm ý nghĩa cho đất nước Việt Nam.
 
Thay mặt UBND quận Hoàn Kiếm, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Lê Anh Thư trân trọng cảm ơn tình cảm và những đóng góp của ông Ninomiya, đồng thời cho biết, UBND quận có kế hoạch quan tâm hơn đến những người trong tổ chức nhặt rác của ông Ninomiya và sẽ có buổi gặp mặt, trao đổi với bà Nguyễn Thị Minh Phương để lắng nghe, học hỏi kinh nghiệm trong công tác môi trường và giáo dục trẻ em.

Thu Trang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t