Kỳ họp thứ mười hai, HĐND huyện Hoài Đức khoá XX xem xét, quyết nghị nhiều nội dung quan trọng (22:42 29/03/2024)


HNP - Ngày 29/3, HĐND huyện Hoài Đức khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ mười hai, Kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết nghị một số nội dung liên quan đến công tác đầu tư xây dựng cơ bản.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trần Văn Nghĩa phát biểu tại kỳ họp


Tại kỳ họp này, HĐND huyện đã thảo luận, xem xét việc phê duyệt chủ trương đầu tư đối với 10 dự án với tổng mức đầu tư dự kiến 100.539 triệu đồng, tổng nhu cầu Kế hoạch vốn trung hạn 2021-2025 khoảng 90.300 triệu đồng, gồm 05 dự án thuộc lĩnh vực xây dựng trụ sở Ban Chỉ huy quân sự cấp xã; 03 dự án thuộc lĩnh vực văn hóa và 02 dự án thuộc lĩnh vực trụ sở cơ quan. Phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với 07 dự án với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 74.134 triệu đồng. Nhu cầu điều chỉnh bổ sung tăng 23 tỷ đồng so với Kế hoạch vốn trung hạn 2021-2025 đã được bố trí. 
 
Cũng tại kỳ họp, đại biểu HĐND huyện đã xem xét các tờ trình về kiện toàn các chức danh của UBND huyện, trong đó miễn nhiệm Ủy viên UBND huyện đối với bà Hồ Thị Na, Nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường và ông Lê Đức Phóng, Nguyên Trưởng phòng Tư pháp huyện do chuyển công tác. Bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Trọng Tấn, Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện.
 
Các đại biểu dự kỳ họp
 
Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trần Văn Nghĩa nhấn mạnh: Kỳ họp thứ mười hai, HĐND huyện khóa XX đã thảo luận và biểu quyết thông qua 04 Nghị quyết rất quan trọng trong đó 02 Nghị quyết về công tác đầu tư công và 02 Nghị quyết về công tác nhân sự. Đây là cơ sở pháp lý để UBND huyện chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng góp phần nâng cao chất lượng hệ thống hạ tầng xã hội trên địa bàn huyện. 
 
Để các Nghị quyết của HĐND huyện sớm được triển khai hiệu quả, đồng chí Trần Văn Nghĩa đề nghị các cấp chính quyền huyện nghiên cứu, cân đối kỹ để đầu tư cho các nhiệm vụ thiết yếu trước mắt, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024, nhất là các chỉ tiêu pháp lệnh Thành phố giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của huyện năm 2024. 
 
Chủ tịch HĐND huyện cũng đề nghị UBND huyện và các phòng, ban, các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, có kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện các Nghị quyết của HĐND huyện đạt hiệu quả thiết thực. 
 
Thường trực HĐND huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND, Ủy ban MTTQ huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Các Ban của HĐND huyện tăng cường tham mưu Thường trực HĐND huyện, thực hiện đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát của Thường trực HĐND và các Ban của HĐND huyện trong năm 2024. Các đại biểu HĐND cần tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; giám sát việc triển khai thực hiện các Nghị quyết, nắm bắt các khó khăn, vướng mắc, phản ánh kịp thời với HĐND huyện.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t