Quận Đống Đa: Tổng thu ngân sách đạt 14.995 tỷ đồng, vượt 102,9% chỉ tiêu đề ra (15:04 22/03/2024)


HNP - Ngày 21/3, quận Đống Đa đã long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương kết quả phong trào thi đua của năm 2023.

Lãnh đạo quận Đống Đa trao Danh hiệu Tập thể lao động Xuất sắc cho các đơn vị


Báo cáo cho thấy, từ đầu năm 2023, Quận đã chủ động triển khai Kế hoạch Thi đua - Khen thưởng, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Phong trào thi đua nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trên toàn quận. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, cùng với quyết tâm và nỗ lực không ngừng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã giúp quận Đống Đa hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra, với 7 trong số 14 chỉ tiêu vượt trội so với kế hoạch. Đáng chú ý, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đã đạt 14.995 tỷ đồng, vượt 102,9% chỉ tiêu đề ra.
 
Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, môi trường được củng cố, đảm bảo hoàn thành mọi nhiệm vụ theo quy định Thành phố giao. Các lĩnh vực y tế, giáo dục và văn hóa cũng gặt hái được nhiều thành công. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân liên tục được nâng cao, cải thiện. Chỉ số cải cách hành chính tăng vọt 16 bậc, đưa quận lên vị trí thứ Nhất trong số 30 quận, huyện của Thành phố.
 
Trao Bằng khen của UBND Thành phố cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
Lãnh đạo Thành phố và quận Đống Đa trao Bằng khen của UBND Thành phố cho các tập thể có thành tích xuất sắc
 
Các phong trào thi đua yêu nước đã được triển khai rộng rãi, với nhiều sáng kiến và hoạt động đổi mới như: Phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội 2023; phong trào “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”; phong trào “Đẩy mạnh cải cách hành chính”; phong trào "Doanh nghiệp quận Đống Đa hội nhập và phát triển”; phong trào “Người tốt, việc tốt”; phong trào “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”… 
 
Nhờ những nỗ lực, bền bỉ, qua các phong trào thi đua đã có 50 tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND Thành phố khen thưởng và trên 1.000 tập thể, cá nhân được trao tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của quận. 
 
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định nhấn mạnh, năm 2024 là một năm quan trọng, đánh dấu bước ngoặt trong việc hoàn thành các mục tiêu nhiệm kỳ theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVIII. Ghi nhận, biểu dương sự cống hiến và thành quả nổi bật của các cá nhân và tập thể trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng của quận trong năm qua, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định đề nghị các cấp, các ngành từ quận đến cơ sở tiếp tục thực hiện, tuyên truyền và tổ chức các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước liên quan đến thi đua, khen thưởng; chú trọng nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, đẩy mạnh tuyên truyền và nhân rộng các tấm gương tiêu biểu, người tốt, việc tốt; Các phong trào thi đua cần thiết thực, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị và địa phương và phải được triển khai một cách toàn diện trên mọi lĩnh vực; "Lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị làm cơ sở để khen thưởng, đặc biệt chú trọng đến việc khen thưởng những người lao động trực tiếp", Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định nhấn mạnh.
 
Chủ tịch UBND quận Đống Đa cũng yêu cầu nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội và người dân trong công tác thi đua, khen thưởng, đồng thời đề cao vai trò của người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức các phong trào thi đua, gắn liền với việc phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và duy trì kỷ cương.

Hoàng Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t