Quận Hoàng Mai: Sẵn sàng các điều kiện tốt nhất phục vụ các thí sinh (12:03 10/06/2023)


HNP - Sáng nay, 10/6, để chuẩn bị cho hơn 3.200 thí sinh dự thi môn đầu tiên, môn Ngữ Văn, quận Hoàng Mai đã tổ chức các đoàn kiểm tra lần cuối tại các điểm thi, đảm bảo tốt nhất các điều kiện cho kỳ thi vào lớp 10 THPT, năm học 2023-2024.  

Đồng chí Phạm Đàm Thục Hạnh, Trưởng Phòng GD&ĐT quận, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ thi và tuyển sinh năm 2023 quận kiểm tra tại Trường THCS Tân Mai


Ngay từ sáng sớm, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh năm 2023 quận Phạm Đàm Thục Hạnh đã có mặt kiểm tra lần cuối các điểm thi vào lớp 10 THPT.
 
Kỳ thi vào lớp 10 THPT, năm 2023-2024, quận Hoàng Mai có 7 địa điểm với 135 phòng thi, trong đó, có 14 phòng dự bị, cho 3.240 thí sinh tham dự. 
 
Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai Phạm Đàm Thục Hạnh động viên và chúc các thí sinh hoàn thành tốt bài thi

Tại điểm thi Trường THCS Giáp Bát,  đồng chí Phạm Đàm Thục Hạnh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai đã kiểm tra kỹ lại công tác nhân sự phục vụ kỳ thi, việc đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm thi cũng như chuẩn bị sẵn sàng về công tác y tế… Điểm thi Trường THCS Giáp Bát có 22 phòng thi, 528 thí sinh dự thi. Phần lớn các em đều có mặt rất sớm. Tại đây, ngoài các thành viên Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh được phân công ứng trực còn có hơn 20 tình nguyện viên hỗ trợ các thí sinh, tặng nước uống miễn phí hay hỗ trợ đảm bảo phân luồng giao thông, hướng dẫn phụ huynh vào các điểm chờ được bố trí sẵn. Còn tại điểm thi Trường THCS Tân Mai, công tác đảm bảo trật tự giao thông, phân luồng trước cổng trường được thực hiện khá tốt. Các thí sinh đến sớm chuẩn bị làm thủ tục. 
 
Thanh niên tình nguyện điểm thi Trường THCS Giáp Bát chúc các thí sinh bình tĩnh, tự tin, làm bài thi tốt
 
Để chuẩn bị các điều kiện phục vụ tốt cho kỳ thi, quận Hoàng Mai đã thành lập 7 đoàn kiểm tra tại 7 địa điểm thi để rà soát toàn diện công tác chuẩn bị của các đơn vị liên quan. Để đảm bảo điện cho kỳ thi, Điện lực Hoàng Mai đã cho kiểm tra lại đường dây, thiết bị tại các điểm thi. “Tại các điểm thi, chúng tôi đều bố trí máy phát dự phòng và có 2 cán bộ điện lực túc trực sẵn sàng giải quyết nếu có sự cố” - Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Hoàng Mai Phạm Đàm Thục Hạnh thông tin.
 
Ngoài 2 đội cấp cứu của Trung tâm Y tế quận, Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh năm 2023 quận Hoàng Mai còn bố trí 6 Phòng y tế phường Hoàng Liệt, Giáp Bát, Lĩnh Hưng, Vĩnh Nam, Đại Kim, Tân Mai cử người thường trực trong suốt kỳ thi. Ngoài ra, Quận đoàn Hoàng Mai đã thành lập các đội thanh niên tình nguyện “Hoa phượng Đỏ”, “Giao thông xanh”, “Tiếp sức mùa thi” tập hợp các đoàn viên tại các trường THPT, các phường nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.
 
Ngoài kiểm tra điểm thi Trường THCS Giáp Bát, THCS Tân Mai, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh năm 2023 quận Hoàng Mai Phạm Đàm Thục Hạnh kiểm tra tại các điểm thi: Trường THPT Trương Định, THCS Linh Đàm để kiểm tra lần cuối công tác chuẩn bị, giải quyết các tình huống phát sinh.
 
Thông tin ban đầu, hơn 3.200 thí sinh dự thi đã có mặt, tham dự kỳ thi đúng với quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Các cán bộ coi thi tại 7 địa điểm đều làm đúng chức năng, nhiệm vụ đã được tập huấn.
 
Một số hình ảnh tại các điểm thi trên địa bàn quận Hoàng Mai:
 
Thanh niên tình nguyện tặng nước uống cho các thí sinh đến dự thi
Các thí sinh có mặt từ sớm tại điểm thi Trường THCS Giáp Bát
Các thí sinh kiểm tra lại thông tin trước giờ vào phòng thi
Các lực lượng ứng trực tại các điểm thi hỗ trợ kịp thời công tác phục vụ kỳ thi
Điểm thi Trường THCS Tân Mai đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, phân luồng giao thông

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t