Quận Hà Đông đảm bảo an toàn, nghiêm túc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT (15:20 05/06/2023)


HNP - Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 trên địa bàn quận Hà Đông có 11 địa điểm coi thi gồm: Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ; THCS Lê Quý Đôn; THCS Trần Đăng Ninh; THCS Yên Nghĩa; THCS Dương Nội; THPT Lê Quý Đôn; THCS Nguyễn Trãi; THPT Quang Trung; THCS Phú La; THPT Trần Hưng Đạo; THCS Phú Lương với 292 phòng thi và 6.828 thí sinh dự thi.


Theo đó, UBND quận Hà Đông đã thành lập Ban Chỉ đạo và kiểm tra kỳ thi, phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ đạo phụ trách kiểm tra các Hội đồng coi thi. Quận yêu cầu các trường nơi đặt Hội đồng coi thi tạo điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện và các điều kiện làm việc thuận lợi cho Hội đồng coi thi; kiểm tra và sửa chữa lại các đường dây điện nội bộ của trường trước kỳ thi để đảm bảo an toàn đường truyền dẫn điện. Các phòng thi đảm bảo an toàn trong tình huống thời tiết xấu, đảm bảo đủ chỗ ngồi cho giám thị, thí sinh, đủ quạt mát và ánh sáng. Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Bên ngoài các Hội đồng coi thi do Công an quận, Công an phường, Ban CHQS quận, lực lượng dân quân các phường đảm nhiệm. Kiên quyết không để nhân dân tập trung, gây ồn ào, mất trật tự và bảo đảm an toàn giao thông, phòng chống dịch bệnh.
 
Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục trên hệ thống truyền thanh các phường để nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân, giáo viên, học sinh về yêu cầu của kỳ thi để các tầng lớp nhân dân, cha mẹ học sinh có trách nhiệm với con em mình. 
 
Các trường nơi đặt Hội đồng coi thi tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh đến dự thi. Cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho học sinh, giáo viên, nhân viên tại điểm thi. Thường xuyên vệ sinh trường học, lớp học, theo dõi sức khỏe học sinh khi đến điểm thi.
 
UBND các phường chỉ đạo các lực lượng công an, dân quân, phối hợp các lực lượng chuyên ngành đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông xung quanh nơi đặt địa điểm thi. Tăng cường công tác quản lý đô thị, không để tụ tập đông người, không để các hàng quán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, bày bán, làm dịch vụ photocopy xung quanh các địa điểm tổ chức thi.
 
Theo kế hoạch, Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 trên địa bàn quận có 11 địa điểm coi thi. Hình thức thi, các môn không chuyên: Bài thi Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Môn Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, có nhiều mã đề thi trong một phòng thi đảm bảo nguyên tắc 02 học sinh liền kề không trùng mã đề. Đề thi môn chuyên thi theo hình thức tự luận, riêng môn Ngoại ngữ chuyên thi kết hợp giữa tự luận và trắc nghiệm trên cùng một bài thi để đánh giá kỹ năng nghe, đọc, viết.
 
Thời gian thi: 9h sáng 9/6 thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế, lịch thi.
 
Ngày 10/6: sáng thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; Chiều thi Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.
 
Ngày 11/6: Sáng thi Toán, thời gian làm bài 120 phút.
Ngày 12/6: Thi các môn chuyên.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t