Phúc Thọ tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu, năm học 2022-2023 (14:43 30/05/2023)


HNP - Sáng 30/5, huyện Phúc Thọ tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng 277 học sinh giỏi tiêu biểu, năm học 2022 - 2023. 

Lãnh đạo huyện Phúc Thọ trao tặng Giấy khen cho các em học sinh giỏi tiêu biểu, năm học 2022 - 2023


Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phúc Thọ, năm 2022 - 2023 là năm học thứ 10 thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, cũng là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 của Quốc hội, Quyết định số 404/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
 
Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về chuyên môn; sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, bài bản của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Phúc Thọ, năm học 2022 - 2023, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục có bước tiến tương đối toàn diện. Quy mô và chất lượng giáo dục từng bước được nâng cao. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học trong các đơn vị trường học tiếp tục được huyện quan tâm, đầu tư theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá.
 
Cùng với duy trì, phát triển quy mô trường lớp và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, năm học 2022 - 2023, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục giữ vững, nâng cao chất lượng đại trà. Đồng thời, quan tâm, chỉ đạo, phát hiện, bồi dưỡng chất lượng mũi nhọn đối với diện học sinh có năng lực, năng khiếu nổi trội. Năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh giỏi cấp THPT đạt 36,8%; cấp THCS đạt 32,5%; cấp tiểu học đạt 62,8%.
 
Đáng chú ý, trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố ở các bộ môn văn hoá, khoa học, toàn huyện có 139 lượt học sinh đạt giải. Tiêu biểu là học sinh các Trường: THCS Tam Thuấn, THPT Ngọc Tảo, THCS Trạch Mỹ Lộc, THCS Vân Nam, THCS Thanh Đa, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên… Bên cạnh đó, các trường có 131 lượt học sinh tiểu học, THCS đạt giải tại các sân chơi mở rộng…
 
Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Nguyễn Doãn Hoàn phát biểu tại Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu, năm học 2022 - 2023
 
Phát biểu tại Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2022 - 2023, Bí thư Huyện uỷ Phúc Thọ Nguyễn Doãn Hoàn khẳng định, trong mỗi thành công của các em hôm nay luôn có sự kế thừa những truyền thống, đạo lý tốt đẹp của quê hương Phúc Thọ anh hùng. 
 
Cho rằng, đó mới là những kết quả ban đầu trong hành trình dài rộng của mỗi con người, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Doãn Hoàn mong muốn các em học sinh không chủ quan, tự thoả mãn, mà phải luôn có ý thức tu dưỡng phẩm chất đạo đức, nỗ lực học tập để đạt được thành tích cao hơn nữa trong những năm học tiếp theo; luôn đoàn kết, giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ; nuôi dưỡng những khát vọng và ước mơ đẹp đẽ để sau này góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.
 
Bí thư Huyện ủy cũng tin tưởng rằng các nhà giáo sẽ không ngừng rèn luyện phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, để những tài năng của huyện Phúc Thọ vươn cao, vươn xa, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh…

Trần Hương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t