Huyện Thạch Thất đối thoại với tổ chức, cá nhân trong công tác giải quyết thủ tục hành chính năm 2023 (11:03 31/03/2023)


HNP - UBND huyện Thạch Thất vừa tổ chức buổi đối thoại với tổ chức, cá nhân trong công tác giải quyết thủ tục hành chính năm 2023 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến từ điểm cầu UBND huyện đến điểm cầu 23 xã, thị trấn. Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Mạnh Hồng chủ trì buổi đối thoại.

Toàn cảnh Hội nghị


3 tháng đầu năm 2023, UBND huyện Thạch Thất đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả” các cấp trên địa bàn huyện. Đồng thời, hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn đã dần đi vào nền nếp, hướng đến mục tiêu xây dựng một nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp và hiệu quả. 
 
Ngoài ra, dưới sự chỉ đạo của UBND huyện, bộ phận một cửa, các phòng chuyên môn quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định, đảm bảo thời gian giải quyết, không để hồ sợ chậm, quá hạn. Tổng hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn huyện đã tiếp nhận là 11.632 hồ sơ, đã giải quyết 11.498 hồ sơ, trong đó, có 5.637 hồ sơ giải quyết trước hạn, 5.861 hồ sơ giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn; số lượng hồ sơ đang giải quyết trong hạn là 135 hồ sơ.
 
Việc triển khai áp dụng thực hiện cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” tiếp nhận hồ sơ của các tổ chức, cá nhân qua hệ thống phần mềm một cửa đã tạo điều kiện cho các thủ tục hành chính được cải cách theo hướng nhanh gọn, đơn giản, dễ thực hiện, tạo điều kiện thông thoáng cho cá nhân, tổ chức đến liên hệ làm việc, đem đến sự hài lòng cho người dân
Tại buổi đối thoại, đã có 12 ý kiến phát biểu của các đại biểu về những khó khăn, vướng mắc liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính ở 16 nội dung, 4 lĩnh vực gồm: Hộ tịch - Thường trú; đất đai; tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thuế; hệ thống phần mềm tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính;... các ý kiến đã được lãnh đạo các ngành, cơ quan chuyên môn của huyện trao đổi, trả lời làm rõ, tạo sự đồng thuận cao của các đại biểu. 
 
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Hồng đề nghị các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, hiệu quả, đảm bảo tính công khai, minh bạch và đúng quy trình, quy định của pháp luật; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo các thủ tục hành chính được giải quyết đúng thời hạn, chất lượng, hiệu quả.
 
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng phát biểu kết luận Hội nghị
 
Trong việc tiếp nhận thủ tục hành chính cần làm với tinh thần trách nhiệm cao, có thái độ lịch sự, tôn trọng người đến giải quyết thủ tục hành chính, hướng dẫn cụ thể, rõ ràng để người dân hiểu rõ quy trình và thực hiện đúng; giải đáp thắc mắc của người dân một cách nhanh chóng, thân thiện, chu đáo; tiếp nhận thủ tục hành chính phải đảm bảo thủ tục được giải quyết đúng thời hạn quy định.
 
Đồng thời, đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung rà soát, cải tiến quy trình tiếp nhận, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận một cửa các cấp theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, chủ thể, mục tiêu để cung cấp dịch vụ chất lượng, hiệu quả; thay đổi tư duy “làm hộ, làm thay” sang hỗ trợ, hướng dẫn để nâng cao kỹ năng số cho người dân, doanh nghiệp để xây dựng một nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Hương Ly


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t