Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15, Chỉ thị 15 quận Nam Từ Liêm sơ kết giữa nhiệm kỳ (13:56 22/03/2023)


HNP - Chiều 21/3, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15, Chỉ thị 15 và Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09 của quận Nam Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tiếp theo. Đồng chí Lâm Quang Thao, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Trưởng BCĐ Nghị quyết 09, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 của Quận chủ trì hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị


Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ II, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của BTV Quận ủy, BCĐ thực hiện Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 của Quận, 100% tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), cơ quan, đơn vị thuộc quận đã nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết 15, Chỉ thị 15. Với tinh thần chủ động, sâu sát, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở, các vụ việc phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đã được tập trung xử lý giải quyết, đạt kết quả tích cực; không có TCCSĐ yếu kém cần tập trung củng cố; không phát sinh vụ việc phức tạp, tập trung đông người, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Nguyên tắc tổ chức, hoạt động của Đảng được thực hiện nghiêm túc, quy định rõ ràng trách nhiệm của các tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ vi phạm kỷ luật Đảng, vi phạm pháp luật của Nhà nước...
 
Thực hiện Nghị quyết 09 của BTV Thành ủy, ngay từ đầu nhiệm kỳ, BTV Quận ủy, BCĐ đã tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra. Các đơn vị thành viên đã tích cực tuyên truyền, vận động đảng viên, nhân dân, người lao động, các doanh nghiệp chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chủ động xây dựng kế hoạch gặp gỡ, vận động các doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước thành lập tổ chức Đảng, các đoàn thể chính trị - xã hội, kết nạp đảng viên, đoàn viên, hội viên khi đủ điều kiện. Từ đầu nhiệm kỳ đến hết quý I năm 2023, đã thành lập 25 tổ chức Đảng với 74 đảng viên; 112 tổ chức công đoàn và 07 tổ chức đoàn ngoài khu vực Nhà nước.
 
Hội nghị đã tiến hành thảo luận, đánh giá kết quả đã đạt được, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm tham mưu BCĐ thực hiện Nghị quyết 15, Chỉ thị 15 và BCĐ thực hiện Nghị quyết 09 của Quận triển khai nhiệm vụ tốt hơn trong nửa nhiệm kỳ tiếp theo. Các nội dung được các đại biểu quan tâm thảo luận như: Công tác xây dựng TCCSĐ; các khó khăn, vướng mắc trong việc xử lý các vụ việc phức tạp theo Nghị quyết 15, Chỉ thị 15 của BTV Thành ủy; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; công tác kết nạp đảng viên trong các TCCSĐ ngoài khu vực Nhà nước...
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Lâm Quang Thao phát biểu kết luận Hội nghị
 
Kết luận Hội nghị, đồng chí Lâm Quang Thao - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đề nghị, BCĐ thực hiện Nghị quyết 15, Chỉ thị 15 và BCĐ thực hiện Nghị quyết 09 của Quận cần tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/05/2014 của Bộ Chính trị khóa XI “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo”; Quy định 11-QĐ/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị “Về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ảnh, kiến nghị của dân”. Các cơ quan, đơn vị chức năng, Đảng ủy các phường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các kết luận của Ban Chỉ đạo Thành phố và Quận. Làm tốt công tác dự báo, nắm chắc những vấn đề phức tạp để chủ động giải quyết kịp thời, không để phát sinh những vụ việc phức tạp, kéo dài. Đảng ủy các phường rà soát, đánh giá, báo cáo cụ thể đối với các tổ dân phố đặc thù theo Đề án 21 của Thành ủy. Thực hiện hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 58-KH/QU, ngày 04/3/2022 của Ban Thường vụ Quận ủy về thực hiện Đề án số 11-ĐA/TU của Thành ủy Hà Nội “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thuộc Đảng bộ thành phố Hà Nội trong tình hình mới”, Đề án số 09-ĐA/QU, ngày 21/3/2022 của BTV Quận ủy về “Nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên ở Đảng bộ quận Nam Từ Liêm trong điều kiện xây dựng chính quyền đô thị, giai đoạn 2021-2025”.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t