Huyện Gia Lâm tổng kết công tác gọi công dân nhập ngũ và tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023 (16:17 21/03/2023)


HNP - Sáng 21/3, UBND huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023; Công tác Giáo dục quốc phòng và An ninh và Công tác Phòng không nhân dân năm 2022.  

Khen thưởng tập thể tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ


Năm 2023, Huyện ủy, UBND, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn huyện Gia Lâm tiếp tục quan tâm lãnh đạo chỉ đạo sâu sát và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Huyện Gia Lâm đã hoàn thành công tác tuyển chọn, gọi 173 công dân nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu giao, bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng, công bằng, dân chủ, công khai và đúng Luật Nghĩa vụ Quân sự; tổ chức Lễ giao, nhận quân ngắn gọn, đúng quy định, đảm bảo long trọng, trang nghiêm, an toàn, tiết kiệm, thực sự là Ngày hội tòng quân của toàn dân- Ngày hội của tuổi trẻ lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
 
Năm 2022, công tác giáo dục quốc phòng và an ninh trên địa bàn huyện tiếp tục được cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành quan tâm lãnh đạo chỉ đạo và tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả. Hệ thống các văn bản chỉ đạo của Hội đồng công tác giáo dục quốc phòng và an ninh huyện được triển khai kịp thời, đồng bộ, sát thực tế. Ban Chỉ huy Quân sự huyện- cơ quan Thường trực của Hội đồng công tác giáo dục quốc phòng và an ninh đã phối hợp các thành viên Hội đồng tổ chức 32 lớp Bồi dưỡng kiến thức công tác giáo dục quốc phòng và an ninh đối tượng 4 cho 3.154 đối tượng của 32 đơn vị; cập nhật kiến thức giáo dục quốc phòng và an ninh cho 155 đối tượng. Công tác tuyên truyền, công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức; 13.583 lượt học sinh, sinh viên đã được giáo dục kiến thức giáo dục quốc phòng và an ninh theo quy định. Công tác phổ biến kiến thức quốc phòng an ninh cho nhân dân được triển khai thực hiện có hiệu quả với 421 buổi... Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức, phát huy tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp, của mọi tổ chức và toàn dân với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
 
Trong năm qua, công tác Phòng không nhân dân tiếp tục được triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Các nhiệm vụ và chỉ tiêu đều hoàn thành khá, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức cũng như vai trò chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện. Các địa phương, đơn vị trong toàn huyện đã xây dựng được thế trận phòng không nhân dân rộng khắp, nhiều tầng, có chiều sâu, có trọng điểm, đáp ứng được yêu cầu tác chiến phòng thủ trước mắt và lâu dài. Thường xuyên duy trì nề nếp, chế độ sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành tốt các đợt trực sẵn sàng chiến đấu tăng cường bảo vệ các ngày lễ, Tết, các sự kiện trọng đại trên địa bàn Huyện, Thành phố. Chất lượng huấn luyện ngày càng được nâng lên; đã gắn nội dung diễn tập chiến đấu cấp xã trong khu vực phòng thủ với công tác Phòng không nhân dân. Các lực lượng chiến đấu, phục vụ chiến đấu và khắc phục hậu quả được bồi dưỡng, tập huấn, huấn luyện thành thục chuyên môn. Qua diễn tập, luyện tập các lực lượng đều phối hợp, hiệp đồng thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả khá; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu khi có tình huống xảy ra.
 
Toàn cảnh Hội nghị
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao kết quả công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023 và yêu cầu Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn cần tổ chức rút kinh nghiệm nhiệm vụ tuyển quân năm 2023, thẳng thắng nhìn nhận những tồn tại hạn chế để có giải pháp khắc phục trong thời gian tiếp theo; các ngành, các đơn vị trong toàn huyện cần thường xuyên làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội để quân nhân yên tâm hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Đối với công tác công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cần tiếp tục củng cố kiện toàn thành viên, ban hành kế hoạch phù hợp với nhiệm vụ chỉ tiêu của địa phương; thường xuyên rà soát nắm chắc số lượng, phân loại các đối tượng, tiến hành bồi dưỡng kiến thức giáo dục quốc phòng và an ninh trong thời gian sớm nhất; tập trung kiểm tra kết quả công tác công tác giáo dục quốc phòng và an ninh đối với Hội đồng cấp xã, trường học theo kế hoạch hằng năm. Cơ quan thường trực Hội đồng công tác giáo dục quốc phòng và an ninh huyện phối hợp với các phòng ngành, đơn vị liên quan làm tốt công tác chuẩn bị, bảo đảm kinh phí, cơ sở vật chất, tiến hành bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh theo chỉ tiêu của năm.
 
Nhân dịp này, UBND huyện đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị lực lượng dân quân tự vệ năm 2022; công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ 2023 và Công tác Giáo dục quốc phòng và An ninh, công tác Phòng không nhân dân năm 2022.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t