Thanh Oai: Tạo cơ hội tìm kiếm việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù (19:35 18/03/2023)


HNP - Thực hiện Kế hoạch số 61/KH-UBND của UBND huyện Thanh Oai, ngày 26/3 tới đây, tại Trường THPT IVS sẽ diễn ra Phiên Giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thanh Oai lần thứ V năm 2023. Đây là cơ hội để cho các công dân trên địa bàn huyện Thanh Oai, trong đó, có các công dân đã chấp hành xong án phạt tù tiếp xúc với đại diện các doanh nghiệp để tìm kiếm việc làm phù hợp.

Phiên Giao dịch và tư vấn việc làm sẽ diễn ra từ 8h00 - 16h30, ngày 26/3/2023 (Chủ nhật), tại Trường trung học phổ thông IVS


Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thanh Oai lần thứ V, do Phòng Lao động - TB&XH huyện Thanh Oai phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở Lao động - TB&XH thành phố Hà Nội) cùng các cơ quan liên quan tổ chức. Phiên giao dịch có trên 35 doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng với nhiều vị trí công việc, ngành nghề. Dự kiến, tiếp nhận khoảng hơn 3.000 lượt người tham gia Phiên giao dịch và tư vấn việc làm.
 
Phiên Giao dịch và tư vấn việc làm sẽ là nơi cung cấp cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện các thông tin về thị trường lao động, khả năng cung - cầu việc làm trên địa bàn huyện Thanh Oai và thành phố Hà Nội. Tạo điều kiện để người lao động và học sinh phổ thông trên địa bàn huyện có nhu cầu học nghề, tìm việc làm, gặp gỡ tìm hiểu các hoạt động tuyển dụng của doanh nghiệp, cơ sở đào tạo có nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng lao động. 
 
Đặc biệt, qua theo dõi, Công an huyện Thanh Oai nhận thấy một bộ phận công dân sau khi chấp hành xong án phạt tù gặp nhiều khó khăn trong tìm kiếm công việc. Thực hiện Nghị định 49/2020/NĐ-CP, ngày 17/4/2020 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành luật thi hành án hình sự về tái hoà nhập công đồng, Công an huyện đã triển khai Kế hoạch số 143/KH-CATO-TP, ngày 14/3/2023 về việc phối hợp tổ chức phiên giao dịch và tư vấn việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù tài hoà nhập cộng đồng năm 2023. Trong đợt triển khai này, Công an huyện đã giao Công an xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người chấp hành xong án phạt tù có nhu cầu việc làm viết phiếu đăng ký thu thập thông tin về nhu cầu việc làm, học nghề.
 
Phiên giao dịch là cơ hội cho mọi người lao động, bao gồm cả những công dân đã chấp hành xong án phạt tù chưa có việc làm và đang có nhu cầu tìm việc. Các công dân sẽ được tiếp xúc trực tiếp với đại diện các doanh nghiệp, các trung tâm giới thiệu việc làm để tìm hiệu về các điều kiện, yêu cầu của công việc, vị trí việc làm cũng như chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp với người lao động. Tại Phiên giao dịch việc làm, các công dân có thể tham dự phỏng vấn của các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng tại chỗ hoặc nộp hồ sơ dự tuyển tại các đơn vị có nhu cầu. Người lao động có thể lựa chọn các cơ sở dạy nghề để học nghề phù hợp với khả năng và nguyện vọng của bản thân. Do đó, Công an huyện Thanh Oai mời công dân đã chấp hành xong án phạt tù nếu có nhu cầu tìm kiếm việc làm sẽ tới Công an xã, thị trấn nơi cư trú để được hỗ trợ, hướng dẫn viết phiếu đăng ký.
 
Phiên Giao dịch và tư vấn việc làm sẽ diễn ra từ 8h00 - 16h30, ngày 26/3/2023 (Chủ nhật), địa điểm: Trường trung học phổ thông IVS, địa chỉ: Tổ 1, thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội.

Trần Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t