Huyện Quốc Oai sơ kết việc kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (00:00 03/12/2022)


HNP - Chiều 2/12, UBND huyện Quốc Oai tổ chức Hội nghị sơ kết việc thực hiện tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn huyện. Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Phạm Quang Tuấn chủ trì hội nghị. Hội nghị được thực hiện trực tiếp kết hợp với trực tuyến tại điểm cầu UBND huyện đến các xã, thị trấn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Phạm Quang Tuấn chủ trì hội nghị


Sau hơn 6 tuần triển khai thực hiện cao điểm tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH, Công an huyện đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan, thực hiện hiệu quả công tác rà soát, thống kê, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH; kiên quyết xử lý vi phạm về PCCC và CNCH, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động theo quy định; thành lập các đoàn công tác kiểm tra, hướng dẫn thực hiện về PCCC&CNCH theo quy định.
 
Cụ thể, từ ngày 15/10 đến ngày 30/11/2022, lực lượng Công an huyện đã kiểm tra 561 lượt cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC đạt 100% chỉ tiêu giao, trong đó, đã xử phạt 153 vụ với tổng số tiền hơn 3,4 tỷ đồng; tạm đình chỉ 22 cơ sở. Lực lượng Công an xã, thị trấn đã kiểm tra 4.361 lượt cơ sở, xử phạt 16 vụ với tổng số tiền hơn 26,2 triệu đồng.
 
Quá trình rà soát, kiểm tra đã kết hợp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cơ sở, chủ hộ gia đình thực hiện các giải pháp, biện pháp nâng cao mức độ an toàn về PCCC&CNCH tại cơ sở, qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của chủ cơ sở, chủ hộ gia đình và người dân trong công tác PCC&CNCH. Nhờ đó trong suốt thời gian thực hiện Kế hoạch, tình hình cháy, nổ được kiềm chế, không xảy ra các vụ cháy, nổ trên địa bàn huyện, chỉ xảy ra một vài sự cố nhỏ nhưng đã được phát hiện và xử lý kịp thời, thiệt hại không đáng kể.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Quang Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu trong thời gian tới, các Phòng, Ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Thành phố, Công an Thành phố về công tác PCCC&CNCH.
 
Công an huyện và Công an các xã thị trấn tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương triển khai kịp thời các văn bản, hướng dẫn về công tác PCCC; phối hợp với các ngành có liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát thường xuyên việc thực hiện PCCC tại các cơ sở. Tiếp tục thực hiện nghiêm việc rà soát, cập nhật số liệu các cơ sở, đảm bảo đến ngày 5/12/2022, 100% các cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC phải được kiểm tra, hướng dẫn thực hiện các điều kiện an toàn về PCCC&CNCH; tiếp tục rà soát, kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke, kể cả cơ sở đang hoạt động, dừng hoạt động; công khai trên các phương tiện truyền thông danh sách các cơ sở bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động, ngừng hoạt động. Bên cạnh đó, phối hợp với chính quyền địa phương và nhân dân giám sát chặt chẽ, kiên quyết không để xảy ra tình trạng các cơ sở này hoạt động chui; tăng cường tuyên truyền kết hợp kiểm tra nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong việc duy trì các điều kiện an toàn về PCCC và CNCH.
 
Thủ trưởng các đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện về kết quả thực hiện công tác PCCC&CNCH theo địa bàn, lĩnh vực quản lý.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t