Huyện Thanh Trì: Nhân rộng các mô hình Dân vận khéo góp phần phát triển kinh tế-xã hội (15:57 01/12/2022)


HNP - Ngày 1/12, Huyện ủy Thanh Trì tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW, ngày 10/01/2018, của Bộ Chính trị về tiếp tục "Thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX) về công tác tôn giáo trong tình hình mới"; Tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 13/3/2003, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khoá IX) về  phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh" và tổng kết phong trào thi đua Dân vận khéo năm 2022.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Việt Phương khen thưởng các tập thể, cá nhân


Thời gian qua, công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo trên địa bàn huyện được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Hoạt động tôn giáo dần đi vào nề nếp. Đội ngũ cán bộ làm công tác tôn giáo không ngừng được củng cố, kiện toàn về số lượng và chất lượng, từng bước đáp ứng được yêu cầu của công tác tôn giáo trong tình hình mới. Công tác vận động tôn giáo của hệ thống chính trị được chú trọng, thực hiện có hiệu quả việc vận động chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo hưởng ứng và tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động. Đồng bào và chức sắc trong các tôn giáo nói chung yên tâm, phấn khởi tin tưởng vào đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với tôn giáo, thực hiện tốt phương châm sống “Tốt đời - đẹp đạo” góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, đẩy mạnh công cuộc đổi mới mới đất nước, xây dựng nông thôn mới.

Việc học tập, nghiên cứu quán triệt và tổ chức thực hiện hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW được chỉ đạo nghiên túc, bài bản từ huyện đến cơ sở, tạo được sự chuyển biến trong nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã được xây dựng và triển khai thực hiện gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện và các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Toàn huyện đã có 243/243 mô hình, điển hình được xây dựng. Nhiều điển hình có giá trị về kinh tế, ý nghĩa chính trị, có sức lan tỏa đã và đang được các địa phương trong huyện học tập như: xã hội hóa nâng cấp, mở rộng đường làng ngõ xóm, xã hội hoá xây dựng cải tạo các công trình phúc lợi công cộng, phòng, chống dịch bệnh Covid-19; xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm rau an toàn, xây dựng xã an toàn về an ninh nông thôn; vận động nhân dân tích cực phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”; xây dựng làng, tổ dân phố văn hoá... Đáng chú ý, mô hình vận động nhân dân thực hiện tốt công tác GPMB, xã hội hóa xây dựng các công trình phúc lợi công cộng của các địa phương được cán bộ và các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng. Toàn huyện đã có 675/786 đám tang thực hiện hỏa táng (đạt 85,9%).


Nhân dịp này, Huyện ủy Thanh Trì đã khen thưởng 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2022; khen thưởng 8 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 18-CT/TW, ngày 10/1/2018, của Bộ Chính trị “Về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25- NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX) về công tác tôn giáo trong tình hình mới"; Khen thưởng 10 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 13/3/2003, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khoá IX) về  phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh".


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t