Khai mạc kỳ họp thứ 6, HĐND huyện Mê Linh khóa XX (11:02 15/07/2022)


HNP - Ngày 14/7, HĐND huyện Mê Linh khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã khai mạc kỳ họp thứ 6 - Kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 để xem xét tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022; thảo luận và quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND huyện.  

Quang cảnh Kỳ họp


Phát biểu khai mạc Kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mê Linh Nguyễn Anh Tuấn cho biết: 6 tháng đầu năm 2022, bám sát các chỉ đạo của Thành phố, huyện Mê Linh đã quyết liệt triển khai các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 để từng bước phục hồi, thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Tổng giá trị sản xuất một số ngành kinh tế ước đạt 13.693 tỷ đồng, đạt 41,9% kế hoạch, tăng 8,5% so cùng kỳ; thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 6.131 tỷ đồng, tăng 96,15% so cùng kỳ. Công tác quy hoạch được đẩy nhanh tiến độ; xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh, tập trung quyết liệt hoàn thiện 09 tiêu chí huyện nông thôn mới.
 
Đặc biệt, ngày 08/6/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 690/QĐ-TTg về việc công nhận huyện Mê Linh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển. An sinh xã hội được quan tâm, chăm lo. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, các sự kiện chính trị lớn trên địa bàn được tổ chức thành công và tuyệt đối an toàn, đặc biệt là việc phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc phục vụ thành công SEA Game 31 để lại những dấu ấn tốt đẹp đối với bạn bè quốc tế.
 
Tại Kỳ họp, HĐND huyện đã thảo luận, biểu quyết, thông qua các Nghị quyết và Tờ trình; xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND, UBND, Tòa án Nhân dân, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện theo quy định của Luật…
 
Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm phát biểu tại Kỳ họp
 
Phát biểu tại Kỳ họp, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thanh Liêm ghi nhận, biểu dương tinh thần, trách nhiệm của HĐND và kết quả của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trong huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022.
 
Để triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022, Bí thư Huyện ủy Mê Linh đề nghị các đại biểu HĐND huyện tập trung rà soát, đánh giá toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ của năm 2022 cũng như các chương trình, đề án, kế hoạch liên quan. Trên cơ sở đó, làm rõ kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và quyết nghị các giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm sát với yêu cầu nhiệm vụ và thực chất, hiệu quả. 
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm cũng đề nghị các đại biểu trao đổi đến các vấn đề dân sinh bức xúc được cử tri, dư luận quan tâm để chọn lựa làm nội dung giám sát, chất vấn, giải trình, cùng UBND huyện tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về thủ tục, quy trình thực hiện và đề xuất giải pháp phù hợp với thực tiễn phát triển để tạo động lực cho sự phát triển chung của huyện. 

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t