Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2022 (20:02 08/07/2022)


HNP - Ngày 8/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên tổ chức Hội nghị lần thứ 8, nhiệm kỳ 2019- 2024, sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Quang cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên Vũ Thị Thành cho biết, 6 tháng đầu năm 2022, đơn vị đã xây dựng, triển khai kịp thời Kế hoạch thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Chương trình phối hợp giữa HĐND, UBND và UBMTTQ Việt Nam quận về việc thực hiện 10 Chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy và 03 chương trình công tác toàn khóa của Quận ủy; thực hiện tốt chủ đề năm của Thành phố và của Quận đảm bảo thực hiện linh hoạt, hiệu quả trong việc huy động sự vào cuộc của cả hệ thống mặt trận từ Quận tới cơ sở. 
 
Bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, Ủy ban MTTQ các cấp trong Quận cũng đã triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... Duy trì thực hiện có hiệu quả mô hình “Cộng đồng chung sức giúp đỡ nhau giảm nghèo bền vững ”. Đặc biệt, đã huy động sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ các loại quỹ, trong đó: kết quả ủng hộ Quỹ “Vì Biển. đảo Việt Nam” năm 2022 là 2,686 tỷ  đồng tăng 550 triệu so với năm 2021 và đạt 167,8% so Kế hoạch giao, đứng thứ 2 toàn Thành phố; quỹ “Vì người nghèo” ủng hộ được hơn 550 triệu đồng; tổ chức thăm và tặng quà tết 533 suất quà đối với hộ cận nghèo khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em, hội viên các hội đặc thù có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên Vũ Thị Thành phát biểu tại Hội nghị
 
Bên cạnh đó, công tác giám sát, phản biện xã hội được triển khai thực hiện hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và chỉ đạo của UBMTTQ Thành phố. MTTQ quận Long Biên đã tổ chức kiểm tra, giám sát 14/14 phường về công tác vận động, quản lý và sử dụng các loại quỹ an sinh xã hội, quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2022; tổ chức 136 buổi giám sát và lấy 1.397 Phiếu đánh giá của nhân dân về hoạt động của bộ phận 1 cửa quận và phường; lấy phiếu 1752 phiếu với 52 trường học trên địa bàn 10 phường, đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các trường công lập trực thuộc Quận...
 
Ngoài ra, MTTQ Quận và cơ sở đã lựa chọn đăng ký, triển khai có hiệu quả các mô hình mới trên các lĩnh vực trọng điểm: giải phóng mặt bằng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, an sinh xã hội… Công tác phối hợp giữa MTTQ với chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội được duy trì chặt chẽ, nhịp nhàng đồng bộ trên các lĩnh vực công tác đặc biệt là công tác giám sát, phản biện xã hội vào dự thảo các văn bản do Quận ủy và UBND Quận ban hành.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Quận ủy Long Biên, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ngô Mạnh Điềm ghi nhận và đánh giá cao vai trò của mặt trận các cấp quận đã góp phần quan trọng trong kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Kết quả thực hiện các phong trào, cuộc vận động đều thể hiện rõ sự quan tâm, sự sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của các cán bộ MTTQ Quận, phường và Ban công tác Mặt trận các Tổ dân phố trên địa bàn Quận.
 
Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, MTTQ các cấp quận cần tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục các giải pháp, các mô hình nhằm thực hiện có hiểu quả chủ đề công tác năm của Thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” và chủ đề công tác của quận “Năm dân vận khéo, trọng tâm công tác giải phóng mặt bằng và chỉnh trang đô thị”.
 
“Thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các cuộc vận động do Trung ương, Thành phố và Quận phát động. Bên cạnh đó, tăng cường công  giám sát thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, giám sát việc thự hiện các dự án trên địa bàn, các công trình xây dựng  trên địa bàn; kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề phát sinh” - đồng chí Ngô Mạnh Điềm nhấn mạnh.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t