Quận Long Biên: Chuẩn bị chu đáo, tạo thuận lợi cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT (14:41 07/07/2022)


HNP - Sáng 7/7, hơn 3.000 thí sinh trên địa bàn quận Long Biên (TP.Hà Nội) chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2022 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn. UBND quận Long Biên đã chỉ đạo, yêu cầu các lực lượng chức năng chuẩn bị chu đáo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thí sinh dự thi an toàn, đạt kết quả tốt.  

Các thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn quận Long Biên


Ghi nhận tại điểm thi THPT Nguyễn Gia Thiều (Long Biên, Hà Nội), ngay từ sáng sớm, nhiều thí sinh được người nhà đưa đến điểm thi. Có một vài cha mẹ không thuộc đường đã dùng định vị chỉ dẫn và cũng đến điểm thi rất sớm.  
 
Phụ huynh đưa con đến sớm tại điểm thi trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên

 

 
Các lực lượng chức năng như công an quận, trật tự phường... đã có mặt để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Cá biệt, có một trường hợp, người dân đỗ xe ô tô sai quy định ngay trước cổng trường, Công an quận Long Biên và phường Ngọc Lâm đã lập biên bản xử lý và giải tỏa kịp thời phương tiện tránh ảnh hưởng đến giao thông quanh điểm thi. 
 
Lực lượng chức năng giải tỏa kịp thời phương tiện ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự bên ngoài điểm thi
 
Để hỗ trợ các “sĩ tử” yên tâm trước giờ thi, Đoàn thanh niên của trường THPT Nguyễn Gia Thiều và quận Long Biên cũng đã được huy động để hướng dẫn các thí sinh gửi đồ, để xe và tìm phòng thi của mình. Với thí sinh tự di chuyển bằng xe máy điện/xe đạp điện được lực lượng bảo vệ trực ở cổng điểm thi hướng dẫn rẽ trái, để xe ở khu vực nhà xe ở phía sau trường. Thái độ tận tình của bảo vệ và hơn 40 đoàn viên của điểm thi phần nào khiến tâm trạng của thí sinh trở nên tươi vui và bớt áp lực.
 
Đoàn thanh niên tình nguyện hướng dẫn các thí sinh gửi đồ theo quy định tại điểm thi trường THPT Nguyễn Gia Thiều
 
Kiểm tra tại điểm thi THPT Nguyễn Gia Thiều trong sáng 7/7, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 quận Long Biên cho biết, trường THPT Nguyễn Gia Thiều đã nhiều năm được chọn làm điểm thi tốt nghiệp THPT, cho nên từ ban giám hiệu cho đến các cán bộ, nhân viên của trường đã quen với công tác tổ chức thi. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức thi tại điểm thi diễn ra rất thuận lợi, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, phòng thi dự phòng; vật tư, cơ số thuốc theo quy định của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, nước rửa tay, xà phòng, khăn giấy sạch, nhiệt kế điện tử, kit xét nghiệm; tổng vệ sinh trường, lớp trước và sau buổi thi… phục vụ kỳ thi theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội. Với công tác chuẩn bị chu đáo như trên, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT quận Long Biên hi vọng kỳ thi sẽ diễn ra an toàn và đúng quy chế. 
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương kiểm tra tại điểm thi trường THPT Nguyễn Gia Thiều sáng 7/7
 
Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên Vũ Thị Thu Hà, ngay tại các điểm thi trên địa bàn, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT của Quận cũng đã bố trí thêm các điểm chờ để phụ huynh chờ các con em mình. Từ sáng sớm, lãnh đạo quận Long Biên đã chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở gần điểm thi mở cổng trường để cha mẹ học sinh chờ, đưa đón các con; vệ sinh trường học sạch sẽ, chuẩn bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, nước uống, quạt mát, bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực và hướng dẫn cha mẹ học sinh, tránh ùn tắc giao thông, đảm bảo công tác phòng chống dịch. 
 
Cũng theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên, đến thời điểm này, chưa có trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi, công tác tổ chức thi diễn ra an toàn, giao thông xung quanh các điểm thi thông thoáng, không ùn tắc. 
 
Hôm qua (6/7), trong ngày tổ chức học quy chế thi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh, các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT Thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đi nắm bắt tình hình tổ chức kỳ thi, kịp thời nhắc nhở, hỗ trợ giải quyết những vấn đề phát sinh tại các điểm thi.  Theo ghi nhận của đoàn kiểm tra, các điểm thi đều sẵn sàng về mọi mặt, tạo thuận lợi nhiều nhất cho thí sinh. Các thông tin mà thí sinh cần ghi nhớ như sơ đồ phòng thi, danh sách thí sinh, lịch thi, thời gian thi từng môn, hiệu lệnh trống... được niêm yết ở nơi dễ thấy.
 
Ban chỉ đạo thi các địa phương, trong đó có quận Long Biên bố trí địa điểm gần điểm thi nhất (trường học, trung tâm văn hóa - thể thao...) làm nơi phụ huynh học sinh nghỉ ngơi trong lúc chờ con, em dự thi
 
Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT Thành phố, Ban Chỉ đạo thi quận Long Biên và từng điểm thi đều chủ động nắm bắt tình hình thực tế, đặc biệt là diễn biến của thời tiết để xây dựng kế hoạch tổ chức thi an toàn, không bị động trong mọi tình huống. 
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn TP Hà Nội diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7. Trong đó, sáng 7/7, thí sinh thi môn ngữ văn, chiều thi toán; sáng 8/7, thí sinh thi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội, chiều thi ngoại ngữ

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t