Thanh Xuân tổ chức Đêm hội trăng rằm "Chắp cánh ước mơ” cho thiếu nhi (09:26 12/09/2019)


HNP - Tối 11/9, UBND quận Thanh Xuân tổ chức Đêm hội trăng rằm "Chắp cánh ước mơ" nhân dịp tết Trung thu năm 2019 tại một số phường trên địa bàn quận.

Lãnh đạo quận Thanh Xuân trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập


Theo đó, tại phường Khương Đình, gần 500 em đã được thưởng thức các màn múa lân truyền thống đặc sắc; những tiết mục văn nghệ sôi nổi, độc đáo, có chú Cuội, chị Hằng; được nghe kể chuyện về ý nghĩa ngày Tết Trung thu và tham gia phá cỗ...

Tương tự tại phường Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung... quận Thanh Xuân cũng tổ chức các hoạt động tết Trung thu ở các trường học, nhà văn hóa cho các em thiếu nhi. Ngoài các hoạt động văn nghệ, tham gia các trò chơi dân gian, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cũng được quan tâm hỗ trợ.
 

Nhiều tiết mục văn nghệ mang đến sự háo hức cho các em thiếu nhi
 
Dịp Tết Trung thu năm nay, quận Thanh Xuân đổi mới mô hình tổ chức cấp quận khi tổ chức tại Trung thu tại địa bàn 11 phường để có đông trẻ em được tham gia. Ngoài 11 điểm tại phường, 100% các khu dân cư, tổ dân phố đều tổ chức Trung thu cho trẻ em. Năm nay, quận tặng 82 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng; 205 suất với mức 300.000 đồng/suất và trên 1.000 suất quà cho các con.
 
Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân quận Thanh Xuân đã dành sự quan tâm đặc biệt tới trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Tết Trung thu đã thực sự trở nên có ý nghĩa và đã trở thành một ngày hội của thiếu nhi. Việc tổ chức Đêm hội trăng rằm "Chắp cánh ước mơ” không chỉ mang đến cho các em thiếu nhi một Tết Trung thu vui tươi, ý nghĩa, mà còn thể hiện sự quan tâm, động viên tinh thần của Đảng bộ, chính quyền địa phương đối với thế hệ măng non của đất nước.
 

Tại phường Hạ Đình các hoạt động văn nghệ cho trẻ em được tổ chức
 
Theo lãnh đạo quận Thanh Xuân, với mục đích hướng về cơ sở, việc tổ chức Tết Trung thu năm 2019 trên địa bàn quận Thanh Xuân nhằm giúp trẻ em sống trong các gia đình hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trực tiếp tham gia các hoạt động vui chơi tại nơi cư trú, được hòa nhập với bạn bè cùng trang lứa. Đồng thời, tạo cơ hội để các em tự tin hơn, chủ động hơn, tích cực hơn khi tham gia các hoạt động lành mạnh, bổ ích và an toàn nhằm phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.
 
Các đêm hội trăng rằm còn nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn quận Thanh Xuân; Hạn chế những tác động tiêu cực đến trẻ em, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình và vận động xã hội xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em quận Thanh Xuân.
 

Các đơn vị tham gia bầy mâm cỗ Trung thu
 
Theo kế hoạch của quận Thanh Xuân, 100% các phường, các cơ quan, đơn vị thuộc quận xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho thiếu nhi thuộc đơn vị mình và tham gia các hoạt động do quận tổ chức.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t