Gia Lâm tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết (21:44 13/08/2019)


HNP - Ngày 12/8, UBND huyện Gia Lâm ban hành Công văn số 1934/UBND-YT về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Tính đến ngày 09/8, toàn địa bàn huyện ghi nhận 08 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, 01 ổ dịch tại xã Yên Thường, các ca bệnh còn lại rải rác tại các xã: Đặng Xá, Kiêu Kỵ, Phú Thị và Thị trấn Yên Viên. Trước tình hình dịch bệnh SXH có xu hướng gia tăng, UBND huyện Gia Lâm yêu cầu Phòng Y tế phối hợp với các phòng, ban, ngành, đoàn thể, UBND xã, thị trấn tăng cường công tác phòng chống dịch, thông tin diễn biến dịch, các biện pháp phòng chống dịch, xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch, không để dịch bùng phát, lan rộng trên địa bàn.

Trung tâm Y tế tăng cường giám sát công tác vệ sinh môi trường, tình hình dịch bệnh tại cộng đồng và cơ sở y tế để phát hiện sớm ca bệnh dịch; tổ chức khoanh vùng và xử lý kịp thời, không để dịch lây lan (phun hóa chất khoanh vùng theo quy định); Phối hợp với Phòng Y tế tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn kỹ thuật cho các thành viên đội xung kích, tổ giám sát phòng chống dịch bệnh SXH; Chỉ đạo các phòng khám đa khoa khu vực, Trạm y tế, y tế trường học chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất phòng chống dịch, phương tiện vận chuyển bệnh nhân kịp thời khi có dịch xảy ra.

Chỉ đạo phòng truyền thông phối hợp với các Trạm Y tế dùng loa cầm tay đi truyền thông tại các nơi nguy cơ cao và nơi đang có bệnh nhân SXH. Hướng dẫn cán bộ y tế xã, thị trấn, y tế trường học và y tế thôn tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân: Chủ động tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường, thu gom phế thải, phế liệu, không để muỗi truyền bệnh SXH có nơi cư trú, sinh sản, áp dụng các biện pháp diệt bọ gậy như thau rửa dụng cụ chứa nước, thả cá... để phòng chống SXH.

Phòng Giáo dục và đào tạo chỉ đạo triển khai tích cực các hoạt động phòng chống dịch SXH trong trường học; tuyên truyền cho học sinh về cách phòng chống SXH. Thông báo ngay cho các cơ sở y tế khi phát hiện có trường họp mắc bệnh để phối hợp xử lý kịp thời. Thường xuyên tổ chức các đợt tổng vệ sinh môi trường tại các trường học; Yêu cầu 100% trường học phun thuốc diệt muỗi trước ngày 20/8/2019

Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường thời lượng tuyên truyền về các biện pháp phòng ngừa bệnh SXH theo khuyến cáo của Bộ Y tế để người dân nhận thức đúng về dịch bệnh và chủ động phối hợp với ngành y tế phòng, chống bệnh SXH cho gia đình, cộng đồng. Đặc biệt, khi có dấu hiệu của bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t