Đại hội đại biểu Hội cựu TNXP quận Bắc Từ Liêm khóa I (13:34 10/07/2019)


HNP - Sáng 10/7, Đại hội đại biểu Hội cựu TNXP quận Bắc Từ Liêm khóa I đã khai mạc, nhằm đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2014-2019; phương hướng nhiệm kỳ 2019-2024.

Toàn cảnh Đại hội


Trong nhiệm kỳ qua, Hội cựu TNXP quận Bắc Từ Liêm đã động viên cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Cựu TNXP nêu gương sáng làm theo lời dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động xã hội, hoàn thành tốt các nhiệm vụ do Nghị quyết đề ĐH I đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, xây dựng Hội vững mạnh.
 
Cụ thể, Hội cựu TNXP quận đã đoàn kết, giữ vững và phát huy truyền thống TNXP gương mẫu, tích cực cùng con cháu tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh góp phần giữ vững an ninh chính trị, xã hội. Hưởng ứng phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được toàn thể hội viên tích cực tham gia đóng góp làm đường, cống rãnh, đèn chiếu sáng ở địa phương với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Hàng năm, có hơn 100 cán bộ hội viên tham gia tích cực trong Ban tổ chức các lễ hội truyền thống ở địa phương, trong đó, có 05 gia đình hội viên hàng năm ủng hội từ 10 triệu đến 30 triệu đồng/năm.
 
Hằng năm, phong trào gia đình cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế để thoát nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống, cụm gia đình cựu TNXP làm kinh tế giỏi được triển khai sâu rộng. Hiện nay, toàn quận có 82 cặp đôi thanh niên xung phong giúp nhau làm kinh tế thoát nghèo, trong đó, có 124 người có thu nhập gia đình từ 15 triệu đồng trở lên/tháng; có 08 nhóm giúp nhau về cây giống, kinh nghiệm và cho vay tiền không lấy lãi với số tiền hơn 500 triệu đồng để trồng cây lưu niên, hoa các loại; quận Hội đã xây dựng được 31 cụm với 139 hội viên tham gia, trong đó có 14 cụm gia đình làm kinh tế giỏi, có 56 gia đình hội viên thu nhập bình quân 30 triệu đồng/tháng; thành lập được 06 tổ tiết kiệm với 78 hội viên có lương hưu, đã cho gia đình hội viên vay phát triển kinh tế hơn 600 triệu đồng; 11 cựu TNXP khó khăn được xây nhà tình nghĩa với số tiền hơn 1 tỷ đồng; 17 cựu TNXP có nhà cửa dột nát được hỗ trợ hơn 800 triệu đồng để sửa chữa, 5 nữ cựu TNXP cô đơn được trợ cấp thường xuyên đến cuối đời, mỗi tháng 500 nghìn đồng… Trong 5 năm, đã có 16/21 gia đình hội viên thoát nghèo bền vững. 
 
Phát huy vai trò nhân chứng lịch sử, các cấp Hội đã lập hồ sơ 141/141 đồng chí, đạt 100%, đã gửi 134 đồng chí được hưởng trợ cấp một lần và từ trần. Hiện nay, quận Hội còn 07 hồ sơ đã gửi TP để duyệt giải quyết chế độ cho hội viên.
 
Với chủ đề “Phát huy truyền thống anh hùng của LL TNXP Việt Nam, cựu TNXP quận Bắc Từ Liêm đoàn kết, gương mẫu, trách nhiệm, đổi mới, xây dựng Hội vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng quận trở thành đô thị giàu đẹp, văn minh”, thời gian tới, các cấp Hội cựu TNXP quận tiếp tục tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Phấn đấu 100% cựu TNXP nghèo được trợ giúp bằng nhiều biện pháp, vả vật chất và tinh thần để vươn lên thoát nghèo. Triển khai sâu rộng cuộc vận động “Cựu TNXP nguyện nêu gương sáng theo lời dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tích cực vận động con cháu, gia đình tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t