Thanh Xuân: Kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (08:56 09/07/2019)


HNP - Chiều 8/7, UBND quận Thanh Xuân tổ chức kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950-15/7/2019).

Các đại biểu tham gia dự lễ kỷ niệm


Trong thời gian qua, các cấp Hội cựu Thanh niên xung phong quận Thanh Xuân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, “nói đi đôi với làm", thực hiện tốt các nhiệm vụ như công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức hội và phát triển hội viên. Hầu hết các cơ sở Hội đều vận động hội viên hăng hái tham gia thực hiện cuộc vận động “Cựu Thanh niên xung phong nêu gương sáng làm theo lời dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", vận động hội viên tham gia phong trào “vì nghĩa tình đồng đội".
 
Hội Cựu TNXP quận Thanh Xuân đã có sáng kiến: Kêu gọi cán bộ hội viên cho quận Hội vay không lấy lãi, xây dựng quỹ, cho các gia đình có điều kiện mở rộng kinh doanh nhưng thiếu vốn vay. Với nhiều đợt phát động, tổng số tiền cán bộ hội viên cho quận Hội vay hơn 1,277 tỷ đồng, đã lần lượt cho 28 gia đình vay, mở rộng kinh doanh, phát triển kinh tế, giải quyết được 67 lao động con cháu hội viên có việc làm, thu nhập từ 3,5-4,5 triệu đồng/tháng. 
 
Các gia đình được vay vốn kinh doanh đều làm ăn có lãi, đời sống được nâng cao, nhiều gia đình đã vươn lên làm giàu chính đáng, thành lập được 2 mô hình: “Tổ may đồng đội” và “Tổ xây dựng gia đình” đi vào hoạt động rất hiệu quả. Các gia đình được vay vốn đều tự nguyện trích một phần lợi nhuận, hàng tháng gửi về quận giúp lại hội viên khó khăn. Trong 5 năm, quận Hội đã nhận được trên 153 triệu đồng. Ngoài ra, Hội đã có điều kiện chăm lo hội viên khó khăn, ốm đau, hoạn nạn, cụ thể tặng 198 suất quà cho hội viên khó khăn vào các dịp lễ, tết, hỗ trợ cho 3 hội viên sữa nhà dột nát. Tặng 5 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 3 triệu đồng cho hộ nghèo và nữ cô đơn.
 
Phát huy những kết quả đạt được, 6 tháng cuối năm 2019, các cấp Hội Cựu TNXP trong toàn quận tiếp tục nâng cao chất lượng và đổi mới nội dung sinh hoạt tổ chức hội, xây dựng và củng cố tổ chức hội trong sạch, vững mạnh. Tổ chức sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm từ cơ sở đến quận gắn với kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2019), kết hợp với kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019). Đồng thời, chủ động phối hợp tạo mọi nguồn lực thực hiện chính sách giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho hội viên.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t