Kiểm tra công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại quận Long Biên (16:23 11/09/2017)


HNP - Ngày 10/9, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại quận Long Biên.


Kiểm tra tại phường Bồ Đề, đến thời điểm này, lũy tích có 07 ổ dịch sốt xuất huyết, 27 ca sốt xuất huyết, hiện chỉ còn 01 người mắc sốt xuất huyết đang trong thời gian điều trị và 01 ổ dịch đang hoạt động. Các ca bệnh được chăm sóc y tế và các ổ dịch được xử lý theo đúng quy định qua kiểm tra thực tế người dân trên địa bàn phường đã cơ bản nắm vững việc phòng, chống bệnh và tích cực tham gia vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội lưu ý các hộ dân tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết  như: tập trung các biện pháp diệt bọ gậy tại khu vực mình sinh sống, các khu vực công cộng, trường học, đình, chùa,...

Đồng chí đánh giá cao quận Long Biên và các phường trực thuộc đã chủ động làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống sốt xuất huyết, diệt bọ gậy, phun thuốc diệt muỗi và huy động toàn bộ lực lượng trong hệ thống chính trị vào cuộc. Nhờ đó, số người mắc mới sốt xuất huyết đã có dấu hiệu giảm, tuy nhiên với điều kiện thời tiết hiện nay thuận lợi cho việc bùng phát dịch sốt xuất huyết, cùng với đó Hà Nội vẫn chưa khống chế được hoàn toàn bệnh sốt xuất huyết, các trường hợp mắc mới vẫn còn. Quận Long Biên, theo nhận định của Ban chỉ đạo, hiện có 04 phường trọng điểm (Bồ Đề, Ngọc Lâm, Ngọc Thụy, Gia Thụy) là nơi đã được nhận định là địa bàn có nguy cơ cao bùng phát dịch sốt xuất huyết, do đó, việc phòng, chống sốt xuất huyết càng phải được quan tâm.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh thành phố rất quyết liệt trong công tác chỉ đạo phòng, chống sốt xuất huyết, triển khai nhiều biện pháp đến các phường xã, trọng tâm là thực hiện tốt các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, nâng cao chất lượng các tổ xung kích trong phòng, chống sốt xuất huyết.

Hiện nay, chưa phải là thời điểm đỉnh dịch, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ quận tới phường và các cơ quan, đơn vị phải coi việc phòng, chống sốt xuất huyết là nhiệm vụ trọng tâm, duy trì các giải pháp, các đội xung kích kiểm tra thường xuyên cả những khu vực đã ra khỏi ổ bệnh; tái giám sát, kiểm tra, không để tái phát sinh các ổ bệnh sốt xuất huyết.


Hoài Hương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t