Quận Long Biên triển khai kế hoạch về công tác bảo vệ môi trường (14:57 11/09/2017)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 304/KH-UBND về triển khai thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 31/5/2017 của Thành ủy và Kế hoạch số 160/KH-UBND ngày 3/7/2017 của UBND TP Hà Nội về tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Kế hoạch nhằm phòng ngừa, hạn chế, khắc phục ô nhiễm môi trường; ngăn ngừa phát sinh chất thải môi trường từ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có nguồn gây ô nhiễm môi trường, các hoạt động của người dân trong sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp; kiểm soát các cơ sở có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường và xử lý các vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường; Đồng thời, kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm kết hợp với tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường.

Cụ thể, đối với rác thải sinh hoạt, tổ chức cho nhân dân trên địa bàn tham gia các phòng trào cải tạo môi trường sống xung quanh khu dân cư; Mở chuyên mục bảo vệ môi trường vào ngày thứ 7 và chủ trì xây dựng bài phát thanh hàng tuần trên hệ thống truyền thanh các phường thuộc quận. Nội dung bài phát thanh tập trung vào các việc người dân cần làm để tạo môi trường xanh, sạch, sáng, đẹp; kết quả hoạt động phong trào của các phường, gương điển hình về thực hiện phong trào.

Đồng thời, nghiên cứu, đề xuất điểm tập kết chất thải xây dựng (từ 1 đến 2 điểm) đảm bảo địa điểm có vị trí, diện tích phù hợp với tuyến thu gom, vận chuyển. Đội thanh tra xây dựng, UBND các phường chủ trì phối hợp với các phòng Quản lý đô thị, Tài nguyên và Môi trường hàng tháng tổ chức kiểm tra việc thực hiện phương án thu gom, vận chuyển chất thải xây dựng phát sinh từ các dự án, hộ gia đình, cá nhân đến điểm tập kết.

Đối với xử lý nước thải sinh hoạt: Quận sẽ rà soát quy hoạch và tiến độ thực hiện quy hoạch các trạm xử lý nước thải tập trung, hệ thống kênh, mương dẫn nước thải. Bên cạnh đó, tăng cường trách nhiệm của Chủ đầu tư công trình xây dựng trong việc chấp hành các quy định về che chắn bụi; thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải xây dựng; rửa xe ra vào công trường, công trình xây dựng, đảm bảo phù hợp với quy định về bảo vệ môi trường.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t