Hai Bà Trưng tăng cường quản lý nhà nước trong hoạt động văn hóa, thông tin (16:22 11/09/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Công văn số 1221/UBND-VHTT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực văn hóa và thông tin trên địa bàn quận.

Cụ thể, quận sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa và thông tin, công tác PCCC bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với thực tế địa phương; có kế hoạch kiểm tra 100% cơ sở hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa, du lịch, thông tin truyền thông.

Phòng Cảnh sát PCCC số 1 chủ trì, tiến hành kiểm tra tất cả các hoạt động kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí đông người, các cơ sở kinh doanh văn hóa karaoke, vũ trường, nhà hàng có biểu diễn nghệ thuật, quán bar rượu có sử dụng nhạc mạnh, các điểm kinh doanh dịch vụ Internet công cộng và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, các cơ sở in ấn, photocopy, cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch... về công tác PCCC. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của luật PCCC nhất là các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện: karaoke, vũ trường, các cơ sở gia công in ấn,... đảm bảo không để xảy ra cháy nổ.

Công an quận tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, karaoke, vũ trường, nhà hàng có biểu diễn nghệ thuật, quán bar rượu có sử dụng nhạc mạnh, các điểm truy cập Internet công cộng và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, các cơ sở in ấn, xuất bản phẩm, photocopy, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch... Có biện pháp ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo an toàn trật tự xã hội phục vụ các sự kiện chính trị và các ngày lễ lớn kỷ niệm trong những tháng cuối năm 2017.

UBND các phường chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa, du lịch, thông tin và truyền thông để nhân dân biết và chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật. Vận động 100% hộ gia đình trên địa bàn quản lý thực hiện ký cam kết đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

Tổ chức lực lượng kiểm tra 100% các cơ sở hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ karaoke, nhà hàng có biểu diễn nghệ thuật, quán bar rượu có sử dụng nhạc mạnh, các cơ sở photocopy, in ấn, các đại lý internet, các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử, các điểm biểu diễn nghệ thuật từ thiện, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn. Dừng hoạt động triệt để đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke đang bị tạm đình chỉ hoạt động do không đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật, không đảm bảo công tác PCCC, kiên quyết không cho phép các cơ sở này hoạt động kinh doanh dưới mọi hình thức. Tuyên truyền, vận động các cơ sở thay đổi ngành nghề kinh doanh phù hợp với điều kiện.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t