Ứng Hòa chủ động đối phó với bệnh sốt xuất huyết (16:41 09/09/2017)


HNP - Trước tình hình bệnh sốt xuất huyết đang diễn biễn phức tạp, các địa phương trên địa bàn huyện Ứng Hòa đang đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.

Theo thống kê, từ ngày 6/6/2017 - 5/9/2017, huyện Ứng Hòa có 133 ca mắc bệnh SXH tại 28/29 xã thị trấn, có 12 ổ dịch, hiện còn 6 ổ dịch. Trước tình hình đó, Trung tâm Y tế huyện đã nhanh chóng cử cán bộ phối hợp với các trạm y tế xã, tiến hành ngay việc phun thuốc phòng dịch SXH tại các hộ dân và môi trường sống xung quanh. Đồng thời, thành lập 974 tổ xung kích diệt bọ gậy, 184 tổ giám sát, kiểm tra xử lý được 216.982 lượt hộ gia đình, xử lý 132.986 dụng cụ chứa nước có bọ gậy, kiểm tra 750 lượt khu vực công cộng gồm trường học, chợ dân sinh, công trường có người ở, đã xử lý 1.372 dụng cụ chứa nước có bọ gậy tại các khu vực trên. Toàn huyện cũng đã hoàn thành phun hóa chất diệt muỗi đợt 1 tại 97 trường, 166 điểm trường trên địa bàn huyện, các xã, thị trấn, các đội xung kích diệt bọ gậy, các tổ giám sát cũng đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng chống dịch… tổ chức huy động người dân làm vệ sinh các lu, vại chứa nước tại gia đình, phun xịt hóa chất diệt muỗi, diệt loăng quăng trên diện rộng; khuyến cáo người dân khi phát hiện mắc các triệu chứng bệnh SXH phải nhanh chóng đến bệnh viện gần nhất để được điều trị kịp thời nhằm giảm thấp nhất tình trạng lây lan và tử vong do bệnh SXH.

Trong công tác điều trị, Bệnh viện Đa khoa Vân Đình đã bố trí tăng thêm phòng bệnh, giường bệnh; đồng thời tổ chức tập huấn cho nhân viên y tế tại các khoa, phòng, nhất là khoa nhiễm khuẩn về nội dung chuẩn đoán, điều trị bệnh. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị, thuốc, dịch truyền, máu và các chế phẩm của máu, các phác đồ xử trí để cấp cứu người bệnh, sẵn sàng thu dung, điều trị người bệnh khi có dịch xảy ra và hỗ trợ các cơ sở y tế tuyến dưới khi có yêu cầu. Hiện nay, các bệnh nhân đều được theo dõi, chăm sóc theo đúng quy trình, quy định.

Bên cạnh đó, UBND huyện cũng đã có công văn yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể của huyện; UBND xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ, nắm chắc các ổ dịch SXH hiện có và phát sinh, tổ chức phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng tại các vùng trọng điểm, vùng có nguy cơ cao mà dịch có khả năng bùng phát và có biện pháp xử lý triệt để khi phát hiện các ổ dịch không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài. Triển khai khẩn trương, quyết liệt các hoạt động diệt loăng quăng/bọ gậy duy trì hàng tuần, hàng tháng tùy theo mức độ ở các khu vực có chỉ số muỗi cao hay thấp và chủ động trong công tác phòng, chống bệnh SXH tại địa phương.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t