Phú Xuyên chuẩn bị lễ hội vinh danh làng nghề lần thứ 3 (16:45 09/09/2017)


HNP - Chiều 8/9, huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị thông qua chương trình, nội dung chuẩn bị lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống lần thứ 3 năm 2017.

Theo đó, lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ 3 được tổ chức từ ngày 26 đến ngày 29/10,2017, tại Sân vận động huyện. Nét mới năm nay, lễ khai mạc được tổ chức vào buổi tối ngày 26/10 và được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Tại lễ hội có khoảng 450 gian hàng, trong đó, có hơn 200 gian hàng là của các làng nghề truyền thống huyện, với những nhóm sản phẩm tiêu biểu, chất lượng, hàm lượng văn hóa cao nổi tiếng không chỉ ở trong nước mà cả thế giới như: nghề khảm trai, sơn mài xã Chuyên Mỹ, giầy da Phú Yên, mây tre đan, guột, cỏ tế xã Phú Túc, đồ mộc cao cấp Văn Nhân, sản phẩm may mặc Vân Từ, đồ chơi truyền thống tò he Xuân La, xã Phú Túc, kẹo lạc Cổ Hoàng, xã Hoàng Long…

Trong không gian lễ hội còn có triển lãm ảnh, không gian nghệ thuật của các sản phẩm làng nghề truyền thống tiêu biểu trong huyện. Cùng với đó là các chương trình, sự kiện như hội chợ giới thiệu các sản phẩm làng nghề; lễ hội vinh danh tổ nghề và tri ân các bậc tiền nhân; hội thi thao diễn tay nghề cùng nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật khác.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t