Thường Tín đẩy mạnh công tác phòng chống sốt xuất huyết (09:12 08/09/2017)


HNP - Trong thời gian vừa qua, huyện Thường Tín đã tích cực đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, không lơ là chủ quan với căn bệnh này nhằm ngăn ngừa lây lan trong cộng đồng.

Tuổi trẻ Thường Tín ra quân vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết


Tính từ ngày 01/01/2017 đến ngày 03/9/2017, trên địa bàn huyện Thường Tín đã ghi nhận 567 ca xác định SXH với 27 ổ dịch, phân bổ ở 29/29 xã, thị trấn, 213 ca giám sát theo dõi SXH, hiện tại toàn huyện có 3 ổ dịch đang hoạt động. Trước tình trạng dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban chỉ đạo huyện đã phân công các thành viên phụ trách các xã, thị trấn xuống cơ sở đôn đốc, kiểm tra, giám sát hoạt động của đội xung kích diệt bọ gậy phòng chống dịch bệnh. Trong đó, huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thiết lập hệ thống giám sát, duy trì giao ban báo cáo dịch hàng ngày, phát hiện sớm các ca bệnh mới; tổ chức truyền thông lưu động quanh đường làng ngõ xóm khu vực ổ dịch, tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức phòng chống dịch bệnh SXH cho các cộng tác viên, y tế thôn, dân phòng; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thuốc hóa chất, trang thiết bị sẵn sàng đáp ứng phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, huyện Thường Tín cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác thông tin tuyên truyền trên đài truyền thanh của huyện và các xã, thị trấn 2 lần/ngày, 7 ngày/tuần với 61 tin bài. Tổ chức thành lập 1.327 đội xung kích và 307 tổ giám sát, trong đó các xã, thị trấn thành lập 1.224 đội xung kích, 206 tổ giám sát; các cơ quan, đơn vị, trường học, công an, quân đội thành lập 103 đội xung kích và 101 tổ giám sát.

Trong công tác phòng chống dịch, huyện đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành đi kiểm tra tại 12 xã, thị trấn có dịch và 15 trường THCS, tiểu học, mầm non, qua kiểm tra, Ban chỉ đạo các xã, thị trấn, các trường học đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên như: xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh, ban hành quyết định thành lập đội xung kích và các tổ giám sát phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị đã chỉ đạo các đội xung kích ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, xử lý các ổ bọ gậy tại các hộ gia đình, khu vực công cộng, vận động các hộ gia đình thả cá diệt bọ gậy trong các bể chứa nước. Sau 4 đợt ra quân tổng vệ sinh toàn huyện đã huy động được trên 61.707 hộ tham gia diệt bọ gậy, đạt 98%; 100% các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tham gia. Phòng Y tế huyện cũng đã tổ chức phun hóa chất tại các trường học tại các xã, thị trấn và phun diện rộng tại 2 xã Hiền Giang và Tiền Phong...

Trong công tác điều trị bệnh nhân mắc bệnh, Bệnh viện Đa khoa huyện đã chủ động bố trí nhân lực, trang thiết bị thuốc và hóa chất để khám và điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh. Trong 9 tháng đầu năm, Bệnh viện Đa khoa huyện đã tiếp nhận và điều trị 751 bệnh nhân, trong đó, có 547 ca xác định là bệnh SXH, 204 ca giám sát theo dõi bệnh SXH, chuyển viện 3 bệnh nhân (2 ca nặng, 1 bệnh nhân xin chuyển viện) các ca chuyển viện đều ổn định và đã xuất viện. Hiện tại, huyện Thường Tín chưa có bệnh nhân mắc SXH tử vong.

Xác định tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của thời tiết, trong thời gian tới, huyện Thường Tín tiếp tục chỉ đạo họp Ban chỉ đạo để đánh giá tình hình, tăng cường củng cố các đội cấp cứu cơ động, đội phòng chống dịch, duy trì hoạt động của đội xung kích diệt bọ gậy phòng chống SXH và các tổ giám sát phòng chống dịch tại các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học... lên kế hoạch phun hóa chất khi có dịch bệnh bùng phát; các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh  môi trường thu gom phế thải, phế liệu, xử lý các dụng cụ chứa nước tại các hộ gia đình, chùa, nhà thờ, nghĩa trang và các cơ quan, đơn vị thau rửa dụng cụ chữa nước, thả cá. Bệnh viện Đa khoa huyện tiếp tục đảm bảo đủ cơ sở vật chất, thuốc, hóa chất để thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân SXH, hạn chế thấp nhất tử vong do SXH gây ra.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t