Huyện Gia Lâm giao ban công tác phòng chống sốt xuất huyết và vệ sinh an toàn thực phẩm (20:55 08/09/2017)


HNP -  Sáng 8/9, UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức họp giao ban về công tác phòng chống sốt xuất huyết và vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Duy Thanh phát biểu tại buổi họp


Tính đến ngày 8/9, toàn huyện đã có 212 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 21/22 xã, thị trấn, trong đó, có 34 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Toàn huyện có 39 ổ dịch, trong đó, có 10 ổ đang hoạt động. Công tác phòng chống sốt xuất huyết đã được huyện Gia Lâm triển khai khá toàn diện với các giải pháp đồng bộ và tích cực, bước đầu đã nâng cao nhận thức của nhân dân về phòng chống sốt xuất huyết.

Việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được quan tâm với các hoạt động tuyên truyền vận động kết hợp với kiểm tra giám sát, xử lý vi phạm. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện không xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Duy Thanh nhấn mạnh: các ngành, đoàn thể của huyện cần tích cực hơn nữa trong việc phối hợp với các xã, thị trấn thực hiện công tác phòng chống sốt xuất huyết và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn. Công tác phòng chống sốt xuất huyết cần quyết liệt hơn để toàn dân nắm được và chủ động tham gia phòng, chống; bên cạnh đó, cần đẩy mạnh việc diệt bọ gậy kết hợp với triển khai đồng bộ các giải pháp để đảm bảo không phát sinh dịch trên địa bàn. Về công tác đảm bảo VSATTP,  Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành, các cấp của huyện tăng cường các biện pháp đồng bộ để đảm bảo an toàn trong các bữa ăn của người dân, đặc biệt là các bếp ăn tập thể. Toàn huyện phấn đấu không để phát sinh các vụ ngộ độc tập thể trên địa bàn.


Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t