Mỹ Đức: Tích cực triển khai kế hoạch mỗi xã một sản phẩm gắn với xây dựng nông thôn mới (14:49 11/08/2017)


HNP - UBND huyện Mỹ Đức vừa có báo cáo đánh giá kết quả điều tra, khảo sát thu thập dữ liệu phục vụ xây dựng Đề án “Chương trình quốc gia Mỗi xã một sản phẩm” trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

Theo đó, toàn huyện hiện có 4 sản phẩm thế mạnh, thuộc 2 nhóm sản phẩm. Trong đó, nhóm thực phẩm có 3 sản phẩm; nhóm đồ uống có 1sản phẩm. Có 2 sản phẩm có đăng ký công bố chất lượng 2 sản phẩm có đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ. Tổng doanh thu trung bình của các sản phẩm 3.075 tỷ đồng/năm. 
 
Hiện nay, thị trường tiêu thụ chính của các sản phẩm chủ yếu là chợ nông thôn, cửa hàng bán lẻ xã, trong và ngoài huyện. Về các chủ thể sản xuất, hiện có tổng có 78 tổ chức/cá nhân đang sản xuất sản phẩm địa phương. Trong đó, có 1 HTX, 77 Hộ sản xuất - kinh doanh. Số lao động tham gia sản xuất tại các chủ thể sản xuất là 387 người là lao động phổ thông. Thu nhập bình quân của lao động 3,1 triệu đồng/người/tháng, các sản phẩm đều được làm thủ công.

Trong thời gian tới, huyện sẽ tăng cường tuyên truyền về Chương trình Quốc gia mỗi xã một sản phẩm. Đồng thời, chỉ đạo các cấp ủy địa phương xây dựng Nghị quyết chuyên đề, UBND cấp huyện, xã xây dựng kế hoạch, chương trình công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm gắn với xây dựng nông thôn mới. 
 
Ngoài ra, huyện cũng khảo sát đánh giá lại các sản phẩm tiêu biểu trên địa bàn huyện theo Bộ tiêu chí đánh giá sản phẩm OCOP quốc gia. Huyện phấn đấu trong giai đoạn 2018-2020 sẽ phát triển 1 sản phẩm mới, tiếp tục phát triển nâng cao chất lượng của các sản phẩm hiện tại của huyện.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t