Huyện Thường Tín: Làm rõ thông tin mua bán dấu kiểm dịch tại chợ Hà Vỹ (21:10 10/08/2017)


HNP - Trong nội dung Công văn số 384/BC-UBND, ban hành ngày 8/8, UBND huyện Thường Tín đã làm rõ thông tin Báo Gia đình và Xã hội nêu về việc mua bán dấu kiểm dịch tại chợ Hà Vỹ, xã Lê Lợi.

Trên địa bàn xã Lê Lợi có 2 cơ sở giết mổ gia cầm (cơ sở giết mổ gia cầm sạch Việt Thái và cơ sở Nguyễn Văn Thông) được UBND huyện cấp phép giết mổ gia cầm đảm bảo quy định (địa điểm cách chợ Hà Vỹ 1 km). Trạm thú y Thường Tín phân công cán bộ chuyên môn trực tiếp thực hiện việc quản lý hoạt động giết mổ như kiểm soát đầu vào và quá trình giết mổ. Trong thời gian qua Trạm Thú y đã phân công 2 nhân viên hợp đồng là ông Trần Văn Sự và bà Nguyễn Thị Huệ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát hoạt động giết mổ gia cầm tại cơ sở và thường xuyên luân chuyển cán bộ để đảm bảo khách quan. Việc thu phí kiểm soát giết mổ được thu phí với gia cầm đã giết mổ là 200 đồng/con. Cán bộ của Trạm Thú y Thường Tín đã thực hiện thu phí đúng theo qui định.

Việc thu tiền với giá 20.000 đồng đối với mỗi giấy chứng nhận an toàn thực phẩm là việc thỏa thuận giữa chủ cơ sở cho thuê giết mổ và người có gia cầm giết mổ; mẫu giấy chứng nhận an toàn thực phẩm do cơ sở tự làm không do cơ quan thú y ban hành. Còn việc phát ngôn với cơ quan báo chí về việc có hoạt động mua bán dấu kiểm dịch tại chợ gia cầm Hà Vỹ là do chủ cơ sở phát ngôn không phải cán bộ chuyên môn của Trạm Thú y Thường Tín trao đổi với cơ quan báo chí.

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, Trạm Thú y Thường Tín đã kiểm tra công tác của đơn vị trong thời gian qua và báo cáo đánh giá cán bộ trực tiếp làm công tác chuyên môn của đơn vị còn một số tồn tại, hạn chế. UBND huyện Thường Tín đã chỉ đạo Trạm Thú y Thường Tín chấn chỉnh hoạt động giết mổ của chủ cơ sở giết mổ trên địa bàn, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của cán bộ, nhân viên trong việc chưa kiểm soát chặt chẽ hoạt động giết mổ tại cơ sở. Đối với các cán bộ có liên quan đến vụ việc, bước đầu Trạm Thú y đã tiến hành xử lý: Yêu cầu làm bản tường trình để giải trình sự việc. Làm bản kiểm điểm trước tập thể trạm về những hạn chế, khuyết điểm trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Luân chuyển vị trí công tác khác, không giao nhiệm vụ quản lý hoạt động giết mổ tại cơ sở giết mổ để chờ kết quả kiểm tra, xem xét của Chi cục Thú y, nếu vi phạm ở mức độ nào sẽ xử lý nghiêm đúng theo quy định.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t