Quận Long Biên triển khai nhiều hoạt động nhân Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam (21:20 10/08/2017)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 264/KH-UBND về thực hiện Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2017 với chủ đề “Chung sức vì người cao tuổi cô đơn không    nơi nương tựa, người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”; Thời gian thực hiện: Từ ngày 25/9 đến ngày 31/10/2017.

Theo đó, UBND quận yêu cầu tăng cường tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và tổ chức các hoạt động trong Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, đoàn thể địa phương, cộng đồng xã hội, cán bộ, hội viên người cao tuổi về ý nghĩa của Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam. Vận động nguồn lực hỗ trợ người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Quận đặt mục tiêu Trong Tháng hành động đảm bảo 100% người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được thăm hỏi, tặng quà và được trợ giúp thông qua các hình thức khác.

Trong Tháng hành động, quận sẽ tăng cường hoạt động tuyên truyền và đẩy mạnh việc thực thi các chính sách đối với người cao tuổi, trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước, gia đình, cộng đồng đối với người cao tuổi; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên người cao tuổi trong sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.

Hỗ trợ, cải thiện đời sống cho người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cụ thể, trích từ ngân sách quận tổ chức thăm, tặng quà cho người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mức 500.000 đồng/người. Ngoài ra, UBND các phường tăng cường vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ nguồn lực giúp đỡ đời sống người cao tuổi trên địa bàn phường; phấn đấu 100% người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được thăm hỏi, tặng quà và trợ giúp thông qua các hình thức khác. Bên cạnh đó, vận động gia đình người cao tuổi thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm chăm sóc, thăm hỏi, tặng quà, lập sổ tiết kiệm phụng dưỡng ông bà, cha mẹ.

Ngoài ra, tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi như khám sức khỏe định kỳ và lập sổ quản lý sức khỏe cho người cao tuổi; Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, đặc biệt là câu lạc bộ “liên thế hệ” tự giúp nhau nhằm tăng cường chăm sóc, nâng cao chất lượng cuộc sống và phát huy vai trò người cao tuổi.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t